-
Phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không Liên Khương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 -
Khởi công nhà máy 100 triệu USD tại Hải Phòng; 1.875 tỷ đồng mở rộng cao tốc Cao Bồ-Mai Sơn -
Sóc Trăng được chuyển mục đích sử dụng 50 ha đất lúa để xây dựng cụm công nghiệp -
Các nhà cung cấp trong nước sẽ là một phần quan trọng trong sự phát triển của Pandora -
Giải ngân vốn đầu tư nước ngoài liên tục lập kỷ lục: Tăng lực cho nền kinh tế -
Bến Tre ngày càng hấp dẫn nhà đầu tư
Một đoạn Quốc lộ 63 nối Kiên Giang và Cà Mau. |
Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Quyết định số 1092/QĐ - BGTVT về việc nghiên cứu, đầu tư Dự án xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Phú Thọ - Cổ Tiết và Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 63 đoạn từ Vĩnh Thuận (Kiên Giang) - TP. Cà Mau (Cà Mau).
Theo đó, Bộ GTVT giao nhiệm vụ cho Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh tổ chức lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Phú Thọ - Cổ Tiết và dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 63 đoạn từ Vĩnh Thuận (Kiên Giang) - TP. Cà Mau (Cà Mau).
Kinh phí lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi được thanh toán theo nhiệm vụ, dự toán được duyệt và kế hoạch vốn chuẩn bị đầu tư hàng năm; thời gian thực hiện: Năm 2023 - 2025.
Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh sẽ làm việc với Sở GTVT Cà Mau và các cơ quan liên quan để tiếp nhận toàn bộ các kết quả nghiên cứu trước đây (nếu có).
Được biết, đường Hồ Chí Minh từ Vĩnh Thuận, Kiên Giang đến TP. Cà Mau (bao gồm đoạn qua nội ô TP. Cà Mau) đi trùng với Quốc lộ 63 qua tỉnh Cà Mau. Đoạn tuyến này được Bộ GTVT phê duyệt đầu tư nâng cấp, mở rộng tại Quyết định số 1782/QĐ-BGTVT ngày 25/6/2010, tuy nhiên chưa được bố trí vốn đầy đủ nên Bộ GTVT đã phê duyệt điều chỉnh tại Quyết định số 1070/QĐ-BGTVT ngày 14/6/2021 để triển khai đầu tư trước đoạn trong nội ô TP. Cà Mau (khoảng 2,5km từ Km110+323÷Km112+783, bao gồm cầu Phụng Hiệp).
Đường Hồ Chí Minh, đoạn Phú Thọ - Cổ Tiết có chiều dài 87,5 km là tuyến cao tốc phía Tây và phần lớn đi trùng đường vành đai 5 - vùng Thủ đô, quy mô 4 - 6 làn xe, tiến trình đầu tư trước năm 2030.
Tinh đến tháng 8/2023, dự án đường Hồ Chí Minh đã hoàn thành 2.465 km/2.744 km, đạt 89,8% và khoảng 258 km tuyến nhánh. Dự án đang triển khai 108 km, thi công đoạn Đoan Hùng - Phú Thọ; đang lập hồ sơ thiết kế, dự toán đoạn Hoà Liên - Tuý Loan và hoàn thiện dự án đầu tư đoạn Chơn Thành - Đức Hoà; khoảng 171 km còn lại gồm: Đoạn Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn, đoạn Cổ Tiết - Chợ Bến và đoạn Rạch Sỏi - Bến Nhất, Gò Quao - Vĩnh Thuận.
Theo Nghị quyết của Quốc hội, đến năm 2025 sẽ cơ bản hoàn thành nối thông tuyến đường Hồ Chí Minh từ Pác Bó (Cao Bằng) đến Đất Mũi (Cà Mau), quy mô tối thiểu 2 làn xe trên cơ sở sử dụng Quốc lộ 32 và Quốc lộ 21 với tổng chiều dài khoảng 2.744 km.
-
Giai đoạn 2024 - 2025, Ninh Thuận dự kiến khởi công xây dựng 4 cụm công nghiệp -
Khánh Hòa đẩy mạnh thu hút nhà đầu tư thứ cấp vào các cụm công nghiệp -
Quảng Trị tháo gỡ khó khăn vướng mắc tại dự án Khu công nghiệp Quảng Trị -
Đà Nẵng đã phê duyệt danh mục đấu giá 33 khu đất lớn -
Quảng Trị xem xét đề xuất dự án bệnh viện đa khoa tư nhân 220 tỷ đồng -
Đề nghị hướng dẫn sử dụng đất thải bỏ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột -
Đầu tư 1.875 tỷ đồng mở rộng đoạn cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn
- Carmudi hợp tác với Bảo hiểm QBE ra mắt chương trình bảo hành mở rộng xe ô tô
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%
- Thêm cầu, Bắc Sài Gòn đón sóng tăng trưởng
- Ahamove tiếp tục ghi dấu tiên phong với công nghệ GenAI trợ lý ảo