Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 26 tháng 06 năm 2024,
MV Youtube đầu tiên của Việt Nam đạt 1 tỷ lượt xem
Linh Dương - 17/06/2024 08:08
 
Vào 0 giờ sáng ngày 16/6/2024 (giờ Việt Nam), MV "Một Con Vịt" đã chính thức cán mốc 1 tỷ lượt xem trên YouTube, ghi dấu một cột mốc lịch sử cho âm nhạc Việt Nam trên nền tảng trực tuyến lớn nhất thế giới.

Đây là video âm nhạc có lượt xem lớn nhất từ trước đến nay của Việt Nam trên YouTube.

Ca khúc này do nhạc sĩ Kim Duyên sáng tác và được thể hiện bởi Xuân Mai vào năm 1998 khi cô mới 3 tuổi, đã trở thành một phần không thể thiếu trong tuổi thơ của nhiều thế hệ trẻ em Việt Nam.

Được phát hành vào ngày 31/8/2019, MV "Một Con Vịt" nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả, đặc biệt là trẻ em, nhờ giai điệu vui nhộn và ca từ dễ nhớ. Bài hát này thường được các phụ huynh mở đi mở lại vào mỗi giờ cơm.MV của ca khúc này khá đơn giản, với hình ảnh chú vịt vàng ngộ nghĩnh xuất hiện xuyên suốt video, nhưng chính sự giản dị này đã tạo nên sức hút đặc biệt.

Hình ảnh những chú vịt nhảy múa, đi dạo trong vườn, và bơi dưới ao nước đã khiến nhiều khán giả nhí mê mẩn.Bên cạnh "Một Con Vịt," nhiều ca khúc khác như "Bống Bống Bang Bang," "Xúc Xắc Xúc Xẻ," và "Mẹ Ơi Tại Sao" cũng đạt được số lượt xem ấn tượng, chứng tỏ rằng nội dung âm nhạc thiếu nhi vẫn luôn có sức hút mạnh mẽ và bền vững.

MV Một Con Vịt trở thành bài hát Việt Nam đầu tiên đạt 1 tỷ lượt xem trên YouTube. Ảnh cắt từ video

Việc "Một Con Vịt" trở thành MV đầu tiên đạt 1 tỷ lượt xem trên YouTube có thể gây bất ngờ, đặc biệt khi so sánh với các nghệ sĩ hạng A của Việt Nam như Sơn Tùng M-TP hay Jack.

Dù sở hữu lượng người theo dõi lớn và nhiều MV đạt hàng trăm triệu lượt xem, nhưng các nghệ sĩ này vẫn chưa thể chạm đến cột mốc 1 tỷ view.Hiện tượng các video âm nhạc thiếu nhi đạt lượt xem cao không chỉ giới hạn ở Việt Nam.

Năm 2022, phiên bản tiếng Anh của bài hát "Baby Shark" đã chạm mốc 10 tỷ lượt xem và trở thành video được xem nhiều nhất thế giới, vượt qua các hit lớn như "Despacito" và "Shape of You".

Với tốc độ tăng trưởng đều đặn, các MV thiếu nhi trên YouTube dự kiến sẽ tiếp tục thu hút lượng người xem lớn và có thể đạt các mốc lượt xem ấn tượng trong tương lai. Sự thành công của "Một Con Vịt" không chỉ là niềm tự hào cho nhạc sĩ Kim Duyên, ca sĩ Xuân Mai, mà còn là một dấu mốc quan trọng cho âm nhạc Việt Nam trên nền tảng quốc tế.

Kênh YouTube của Độ Mixi và Quang Linh Vlog bị hack, đã giành lại quyền kiểm soát
Liên tiếp 2 YouTube hàng triệu người theo dõi của Độ Mixi và Quang Linh Vlog bị hack trong cùng một ngày.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư