Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 17 tháng 05 năm 2024,
Tăng tốc sản xuất hàng hóa, khuyến mại để kích cầu
Hoài Sương - 14/01/2024 15:59
 
Bước vào mùa mua sắm cao điểm, nhiều doanh nghiệp ghi nhận sức mua nội địa khả quan hơn. Các hoạt động tăng ca, khuyến mại, giới thiệu sản phẩm mới… được đẩy mạnh liên tục đến Tết Nguyên đán.
Nhiều doanh nghiệp tổ chức sản xuất tăng ca để đảm bảo đủ hàng cung ứng dịp Tết Nguyên đán  	Ảnh: H.S
Nhiều doanh nghiệp tổ chức sản xuất tăng ca để đảm bảo đủ hàng cung ứng dịp Tết Nguyên đán Ảnh: H.S

Tăng tốc sản xuất

Các doanh nghiệp sản xuất mặt hàng tiêu dùng đang nỗ lực tăng ca, bố trí nhân viên sản xuất để đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân, đồng thời, chủ động tìm kiếm đơn hàng, đa dạng mẫu mã, tìm nguồn nguyên liệu sản xuất an toàn…

Ông Ngô Đình Nhu, Giám đốc điều hành nhà máy Công ty cổ phần Janbee (Bình Dương) thông tin, Janbee đang tăng ca để chuẩn bị đơn hàng 2 triệu lít dầu ăn cho hệ thống siêu thị nội địa và 2 triệu lít dầu ăn cho đối tác tại Hàn Quốc trong dịp Tết Nguyên đán.

“Với tình hình sức mua như hiện nay và dự đoán sức mua những ngày cận Tết, doanh nghiệp đang chia ca để công nhân làm việc từ sáng đến 12 giờ đêm, nhằm đảm bảo cung cấp đủ hàng hóa cho các đơn hàng nội địa và xuất khẩu sang Hàn Quốc, châu Âu… trong dịp Tết Nguyên đán và quý I/2024”, ông Nhu chia sẻ.

Thị trường bán lẻ Việt Nam được đánh giá có sức hấp dẫn lớn và nhiều tiềm năng phát triển. Song, năm 2023, ngành bán lẻ Việt Nam gặp khó khăn, thách thức. Các doanh nghiệp dự đoán, tình hình kinh tế những tháng cuối năm và dịp Tết 2024 có vẻ lạc quan hơn, nhưng vẫn chưa có sự bứt phá rõ rệt trong nhu cầu mua sắm.

Ông Trương Chí Thiện, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thực phẩm Vĩnh Thành Đạt (V.food) thông tin, nếu làm phép so sánh giữa thời điểm này với cùng kỳ năm ngoái, thì sức mua giảm nhẹ, có những mặt hàng giảm 10-20%. Do đó, lượng hàng chuẩn bị cho cao điểm Tết năm nay của doanh nghiệp dựa theo kế hoạch của năm 2022, chứ không tăng thêm, bởi doanh nghiệp lo sức mua yếu, thì sẽ dư thừa hàng hóa sau Tết Nguyên đán.

Với mặt hàng giỏ quà Tết, mặt hàng có mức tiêu thụ mạnh vào dịp cuối năm, ông Nguyễn Trung Dũng, Giám đốc Công ty cổ phần Dh Foods cho hay, năm 2024, doanh nghiệp có tung ra thị trường nhiều loại hộp quà Tết.

“Hiện Dh Foods phát triển 2 loại giỏ quà Tết, loại 1 có giá 600.000 đồng/hộp và loại 2 có giá 100.000-200.000 đồng/hộp. Hộp quà Tết loại 1 đang được nhiều khách hàng lựa chọn, đơn hàng gia tăng 100%, sản xuất không đủ đáp ứng nhu cầu, nên lao động đang tăng ca hết công suất. Không những thế, Dh Foods đã tuyển thêm nhân viên thời vụ để đáp ứng đơn hàng mới”, ông Dũng cho biết.

Bên cạnh đó, các nhà bán lẻ cũng đang nỗ lực đảm bảo nguồn cung ổn định, không để xảy ra gián đoạn trong cung cấp hàng hóa cho người tiêu dùng.

Ông Bùi Trung Chính, Giám đốc Thu mua ngành hàng thực phẩm khu vực phía Nam của AEON Việt Nam cho biết, dự kiến sức mua tăng 5-10% trong giai đoạn cuối năm 2023, nên doanh nghiệp đã chuẩn bị nguồn cung lớn các loại hàng hóa, tăng khoảng 10% so với năm trước, đảm bảo về chất lượng, an toàn thực phẩm, giá cả ổn định, kèm nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn.

Ngập tràn khuyến mại

Bình ổn giá cả, tăng thêm khuyến mại cũng là tiêu chí của các doanh nghiệp để Tết không là gánh nặng kinh tế với người tiêu dùng.

Tại các siêu thị AEON, bên cạnh các chương trình như thường lệ, doanh nghiệp còn tung ra hàng loạt mức ưu đãi giảm đến 70%, cùng nhiều hình thức khuyến mãi hấp dẫn như đồng giá, mua 3 tặng 1, mua 1 tặng 1… cho các mặt hàng thời trang, chăm sóc sắc đẹp, điện máy gia dụng và các ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm...

“Chúng tôi không chỉ cung cấp đa dạng về chủng loại, mẫu mã, mà còn có mức giá cạnh tranh của các sản phẩm ở tất cả các ngành hàng từ thực phẩm, hàng tiêu dùng nhanh, điện máy gia dụng… để khách hàng có thêm nhiều lựa chọn khi mua sắm”, ông Bùi Trung Chính cho biết thêm.

Không riêng hệ thống bán lẻ, các doanh nghiệp sản xuất cũng đang đẩy mạnh chương trình khuyến mại để kích cầu mua sắm cuối năm. Chẳng hạn, Dh Foods thực hiện khuyến mại 20-50%, mua 1 tặng 1…

Theo ông Nguyễn Trung Dũng, như mọi năm, cứ đến tháng 12 là sức mua đã tăng vọt, nhưng trong năm nay, chỉ khi nào khuyến mại sâu, thì sức mua mới gia tăng. Do đó, tại Dh Foods, nhờ những chương trình khuyến mại mà hiện tại, doanh nghiệp ghi nhận sức mua tăng 18%.

Tại các chợ truyền thống, Janbee đẩy mạnh chương trình bốc thăm trúng thưởng với những phần quà như tặng nón bảo hiểm, áo mưa, tập vở, balo, chảo, muỗng… Ngoài ra, doanh nghiệp còn có các chính sách kích cầu như mua chai dầu 2 lít sẽ được tặng chai dầu 1 lít; mua chai dầu ăn 1 lít sẽ được tặng sản phẩm hạt nêm hữu cơ, cháo yến…

Còn theo ông Trương Chí Thiện, với nền kinh tế còn nhiều khó khăn, mức tiêu thụ trứng của Vĩnh Thành Đạt tại các doanh nghiệp, xưởng sản xuất có phần giảm nhẹ. Tuy nhiên, mức tiêu thụ tại các hộ gia đình có xu hướng gia tăng khi đây là mặt hàng giá rẻ, dễ sử dụng. Vì vậy, doanh nghiệp đẩy mạnh các chương trình khuyến mại, giảm giá 10-15% để kích cầu mua sắm.

Subaru mạnh tay khuyến mại tới hết tháng 2/2024
Trong khi các hãng xe khác dè dặt đưa ra các chương trình khuyến mãi chỉ tới hết tháng 1/2024 hoặc tới trước ngày nghỉ Tết Nguyên đán để kích...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư