-
Pandora khởi công nhà máy chế tác nữ trang 150 triệu USD tại Bình Dương -
Hiệp hội Xi măng Việt Nam kiến nghị Chính phủ đưa thuế xuất khẩu clinker về 0% -
Công bố Báo cáo xuất nhập khẩu năm thứ 8 liên tiếp -
Đề xuất doanh nghiệp được tính giảm tiền thuê đất nếu bị chậm giao đất -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 15/5/2024 -
Công ty Cơ điện Đại Dũng hoàn thành cấp cột thép cho Đường dây 500 kV mạch 3
Lãnh đạo tỉnh Hải Dương trao biên bản ghi nhớ về đầu tư Dự án Trung tâm logistics, cảng thủy nội địa Ninh Giang cho VIMC. |
UBND tỉnh Hải Dương vừa trao trao Biên bản ghi nhớ về đầu tư Dự án Trung tâm logistics, cảng thủy nội địa Ninh Giang cho Tổng công ty Hàng hải Việt Nam - CTCP (VIMC).
Đây là dự án do VIMC đề xuất nhằm mở rộng mạng lưới logistics của VIMC ra các tỉnh, thành khu vực phía Bắc nói chung, đặc biệt là tỉnh Hải Dương nói riêng, hỗ trợ kết nối giữa các Khu công nghiệp, Cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh với hệ thống cảng biển VIMC tại khu vực Đình Vũ, Lạch Huyện…
Dự án Trung tâm logistics, cảng thủy nội địa Ninh Giang có quy mô gần 27 ha thuộc địa bàn xã Hồng Phúc, huyện Ninh Giang với công suất 3 triệu tấn hàng hoá/năm. Tổng vốn đầu tư dự án 1.394 tỷ đồng, thời gian hoạt động 50 năm.
Dự kiến, Trung tâm logistics, cảng thủy nội địa Ninh Giang sẽ hoàn thành giải phóng mặt bằng trong quý III/2024, khởi công xây dựng trong quý IV/2024.
Khi đi vào hoạt đông, Trung tâm logistics, cảng thuỷ nội địa Ninh Giang sẽ cung cấp dịch vụ vận tải đa phương thức cho các khu công nghiệp, cụm công nghiệp ở huyện Ninh Giang và các khu vực lân cận; lưu kho, lưu bãi hàng hoá, bốc xếp, vận tải bằng đường thuỷ, đường bộ; thông quan hải quan; bảo dưỡng, sửa chữa vỏ container, phương tiện vận tải…
Việc hình thành Trung tâm logistics, cảng thủy nội địa Ninh Giang sẽ mang lại nhiều hiệu ứng dây chuyền tốt cho các ngành công nghiệp, sản xuất của tỉnh Hải Dương và khu vực như: đáp ứng nhu cầu vận tải, lưu giữ hàng hóa cho hoạt động của các khu công nghiệp, cụm công nghiệp liền kề, đặc biệt là đối với các mặt hàng có nhu cầu vận thủy lớn như chế tạo, lắp ráp kết cấu thép, cơ khí; sản xuất vật liệu xây dựng; gia công đồ may mặc, da giày và nguyên phụ liệu; chế biến thực phẩm, sản xuất đồ uống, thức ăn gia súc.
Công trình còn tăng cường khả năng kết nối, phát triển chuỗi cung ứng logistics từ tỉnh Hải Dương đến cảng biển Hải Phòng, Quảng Ninh, từ đó kết nối hàng hóa đi/ đến các tỉnh thành trong nước và xuất nhập khẩu quốc tế.
Đặc biệt, Dự án sẽ tạo thêm công ăn việc làm trực tiếp cho lao động địa phương và hàng nghìn lao động gián tiếp tại huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương và vùng lân cận; thu hút thêm các nguồn nhân lực chất lượng cao để phục vụ dịch vụ cảng, logistics, qua đó góp phần nâng cao dân trí, tay nghề của lao động địa phương.
-
Đề xuất doanh nghiệp được tính giảm tiền thuê đất nếu bị chậm giao đất -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 15/5/2024 -
Công ty Cơ điện Đại Dũng hoàn thành cấp cột thép cho Đường dây 500 kV mạch 3 -
Chuyển đổi số và tương lai của ngành sản xuất -
Doanh nghiệp muốn bỏ Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, Bộ Công thương vẫn muốn giữ -
Đan Mạch hỗ trợ Việt Nam phát triển nông nghiệp, thực phẩm bền vững -
Góp ý Nghị định kinh doanh xăng dầu: Doanh nghiệp xăng dầu lo bị "bắt lỗi"
- Thêm cầu, Bắc Sài Gòn đón sóng tăng trưởng
- Ahamove tiếp tục ghi dấu tiên phong với công nghệ GenAI trợ lý ảo
- Top 5 máy đánh giày văn phòng Kumisai ưa chuộng nhất hiện nay
- OGC ghi nhận kết quả kinh doanh tăng trưởng mạnh mẽ
- Mời tham gia thi tuyển phương án quy hoạch - kiến trúc cụm nút giao thông phía bắc cầu Hòa Xuân - Đà Nẵng
- Chuẩn bị vào hè, Vietnam Airlines tung hàng trăm nghìn vé máy bay giá hấp dẫn