Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 18 tháng 05 năm 2024,
Tiêu điểm kinh doanh trong tuần
Zion chung mâm với AliPay; Novaland được bán Aqua City Đồng Nai; Hòa Phát bán vỏ container
Khánh An tổng hợp - 05/08/2023 10:02
 
Novaland được phép bán nhà tại dự án Aqua City Đồng Nai; BAF góp vốn lập công ty con sản xuất chế phẩm sinh học; Chủ ZaloPay lọt top 200 doanh nghiệp fintech toàn cầu; Hòa Phát xuất lô container đầu tiên...

Novaland được phép bán nhà tại dự án Aqua City Đồng Nai

Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai có văn bản thông báo về việc 2 căn nhà ở thấp tầng dự án Aqua City, xã Long Hưng, Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Dự án do Công ty TNHH Thành phố Aqua làm chủ đầu tư.

Thiết kế một góc Aqua City Đồng Nai

Sở Xây dựng đề nghị Công ty TNHH Thành phố Aqua trước khi ký hợp đồng mua bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai đối với hai căn nhà ở nêu trên phải được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng theo quy định.

Hai căn nhà ở này thuộc trường hợp miễn cấp Giấy phép xây dựng, chủ đầu tư phải xây dựng hai căn nhà ở nêu trên theo đúng thiết kế đã được thẩm định với mẫu nhà ở theo quy định.

Đồng thời, chỉ được phép bàn giao nhà, công trình xây dựng cho khách hàng khi đã hoàn thành xong việc xây dựng nhà, công trình xây dựng và các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo tiến độ ghi trong dự án đã được phê duyệt, bảo đảm kết nối với hệ thống hạ tầng chung của khu vực; trường hợp bàn giao nhà, công trình xây dựng thô thì phải hoàn thiện toàn bộ phần mặt ngoài của nhà, công trình xây dựng đó.

Aqua City có quy mô diện tích đất 305 ha với nhiều loại hình đa dạng như đất nền, biệt thự, nhà phố... Tiến độ thực hiện dự án được chia làm ba giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 (2017 - 2020) lập hồ sơ thiết kế cơ sở, thiết kế bản vẽ thi công, cấp phép xây dựng; cắm mốc thực địa, san lấp mặt bằng và thi công các công trình hạ tầng, công trình nhà ở, nhà mẫu, các công trình phục vụ thi công và kinh doanh.

Giai đoạn 2 (2020 - 2025) lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công hạ tầng kỹ thuật, thi công các công trình hạ tầng, công trình nhà ở, nhà mẫu, các công trình phục vụ thi công và kinh doanh.

Giai đoạn 3 (2025 - 2030): triển khai xây dựng các hạng mục công trình còn lại gồm: công trình nhà ở, nhà mẫu, công trình công cộng và công trình khác trong dự án để phục vụ kinh doanh, khai thác và vận hành dự án.

BAF góp vốn lập công ty con sản xuất chế phẩm sinh học

HĐQT CTCP Nông nghiệp BAF vừa thông qua việc góp vốn thành lập công ty con để kinh doanh sản xuất chế phẩm sinh học, sản phẩm xử lý cải tạo môi trường.

Công ty TNHH Phân bón hữu cơ vi sinh BAF sẽ là công ty con thứ 18 của BAF

Công ty con mới có tên Công ty TNHH Phân bón hữu cơ vi sinh BAF, dự kiến có vốn điều lệ 20 tỷ đồng. Trong đó, BAF góp 90%, tương ứng 18 tỷ đồng, ông Nguyễn Văn Đức góp 10%. Thời gian thực hiện dự kiến trong tháng 8/2023.

Công ty con này sẽ hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm hóa chất khác chưa được phân vào đâu, cụ thể là sản xuất chế phẩm sinh học, sản phẩm xử lý cải tạo môi trường. Trụ sở Công ty sẽ đặt tại tầng 9, tòa nhà Vista Tower, 628C Xa Lộ Hà Nội, phường An Phú, TP Thủ Đức, TPHCM.

HĐQT BAF ủy quyền cho Tổng giám đốc BAF Bùi Hương Giang là người đại diện theo ủy quyền quản lý toàn bộ vốn góp của BAF tại đơn vị trên.

Tính tới thời điểm 30/06/2023, BAF có tổng cộng 17 công ty con sở hữu trực tiếp được hợp nhất và 12 đơn vị trực thuộc, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực chăn nuôi, giết mổ và chế biến thịt.

Như vậy, với việc góp 90% vốn, tương đương 18 tỷ đồng, Công ty TNHH Phân bón hữu cơ vi sinh BAF sẽ là công ty con thứ 18 của BAF.

Chủ ZaloPay lọt top 200 doanh nghiệp fintech toàn cầu

Theo danh sách 200 doanh nghiệp fintech (công nghệ tài chính) toàn cầu của CNBC mới công bố, Việt Nam có một đại diện góp mặt. Đó là Zion – chủ sở hữu của ZaloPay, đồng thời là công ty con của VNG.

Zion là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất có mặt trong danh sáchZ

Đây là danh sách do CNBC hợp tác cùng Statista – đơn vị nghiên cứu thị trường độc lập – thực hiện. Danh sách lựa chọn các doanh nghiệp trong mảng fintech, sử dụng một phương pháp minh bạch để đánh giá sự khác biệt dựa trên các chỉ số quan trọng nhất, gồm cả lượng người sử dụng, khối lượng tiêu thụ, và doanh thu.

Nhóm doanh nghiệp được lựa chọn sẽ chia vào 9 mảng. Trong đó, Zion là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất có mặt trong danh sách, được phân vào mảng “thanh toán kỹ thuật số” – digital payments, xếp “chung mâm” cùng 39 cái tên khác, trong đó có một số tên tuổi quen thuộc như AliPay (Ant Group), WeChat Pay (Tencent), GoJek (Indonesia)…

Vion là cái tên Việt Nam duy nhất lọt vào danh sách 200 doanh nghiệp fintech của CNBC

Tính tới quý 2/2023, Vion do VNZ sở hữu với tỷ lệ sở hữu 69,98%. Giá trị đầu tư ở thời điểm này là 2,96 ngàn tỷ đồng. Tuy nhiên, tổng dự phòng đầu tư của VNZ tại quý II/2023 lên đến 2,9 ngàn tỷ đồng. Công ty không nêu chi tiết khoản dự phòng này dảnh cho mảng nào, nhưng tại quý 3/2022, ít nhất hơn 2.2 ngàn tỷ là dành cho Zion.

Chia sẻ tại ĐHĐCĐ 2023, ban lãnh đạo VNZ cho biết khoản đầu tư vào Zion và ZaloPay là “dài hạn”, và sự thua lỗ là điều đã được dự báo trước. Công ty sẽ tập trung vào chất lượng, công nghệ, nền tảng khách hàng rồi mới tìm kiếm cơ hội doanh thu.

Khởi công từ thời Covid, Hòa Phát đã xuất lô hàng container đầu tiên

Công ty CP Sản xuất container Hòa Phát đã bàn giao lô hàng 100 container loại 20 feet cho Công ty TNHH New Way Lines. Đây là lô hàng đầu tiên mà Hòa Phát xuất ra thị trường sau 2 năm đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất vỏ container tại KCN Phú Mỹ II mở rộng - TX. Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

 Hòa Phát đã bàn giao lô hàng 100 container loại 20 feet đầu tiên sau 2 năm đầu tư nhà máy 

Nhà máy sản xuất container Hòa Phát có tổng công suất 500.000 TEU/năm, tập trung các sản phẩm container phổ biến từ 20 - 40 feet. Trong đó, giai đoạn 1 công suất 200.000 TEU/năm đã hoàn thành và đi vào hoạt động. Với công suất này, Hòa Phát là nhà sản xuất vỏ container lớn nhất Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á.

Nguyên liệu chính cho sản xuất vỏ container rỗng là loại thép HRC, mác SPA-H đặc chủng, kháng thời tiết, sản phẩm của Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất. Đây là lợi thế lớn của Hòa Phát trong việc đầu tư sản xuất vỏ container.

Ông Vũ Đức Sính, Giám đốc Công ty CP Sản xuất container Hòa Phát cho biết, với lợi thế và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực sản xuất thép cùng sự đầu tư thiết bị, công nghệ mới nhất, Hòa Phát cam kết cung cấp cho thị trường những sản phẩm container đạt chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu của ngành vận tải biển.

Theo đó, vỏ container của công ty được thiết kế, sản xuất và thử nghiệm theo các tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng hoàn toàn các yêu cầu kỹ thuật trong việc vận chuyển hàng hóa xuyên lục địa. Toàn bộ các quá trình từ nguyên vật liệu đầu vào, quá trình sản xuất, nghiệm thu sản phẩm được kiểm soát nghiêm ngặt bởi hệ thống quản lý chất lượng tiên tiến, có trình độ tự động hóa cao. Mỗi container được sản xuất ra đều được đánh mã số để quản lý.

Thời gian tới, Hòa Phát sẽ tối ưu hóa quản trị sản xuất, mở rộng thị trường nhằm sớm đạt công suất thiết kế sản phẩm container giai đoạn 1, tận dụng cơ hội từ thị trường logistics. Dự kiến, tập đoàn sẽ đầu tư tiếp giai đoạn 2 vào thời điểm thích hợp để đạt tổng công suất 500.000 TEU/năm.

Với công suất này, Nhà máy sản xuất container Hòa Phát có thể tiêu thụ 1 triệu tấn thép cuộn cán nóng HRC/năm, là đầu ra tốt cho Khu liên hợp gang thép Hòa Phát Dung Quất hiện tại và dự án Dung Quất 2, hoàn thiện chuỗi giá trị gia tăng trong hệ sinh thái sản xuất gang thép của Hòa Phát.

KIDO dự kiến tung ra thị trường 450 tấn bánh trung thu

Tập đoàn KIDO dự kiến đưa ra thị trường 450 tấn bánh trong mùa trung thu năm nay, tăng 50% sản lượng so với cùng kỳ năm trước.

Bánh trung thu KIDO’s Bakery sẽ có mặt trên thị trường từ đầu tháng 8/2023

Chia sẻ về những chiến lược của KIDO trong mùa trung thu năm 2023, ông Trần Lệ Nguyên, Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO cho biết: "Năm 2022, KIDO quay trở lại thị trường trung thu sau thời gian vắng bóng đã may mắn nhận được sự ủng hộ nồng nhiệt từ người tiêu dùng và các đối tác lâu năm với hơn 300 tấn bánh cháy hàng trước thềm trung thu. Chính sự tin tưởng, ủng hộ lớn từ phía người tiêu dùng và nền tảng vững chắc về ngành hàng, cùng những chuyển biến tích cực của nền kinh tế đã giúp KIDO đặt mục tiêu mang đến 450 tấn bánh trong mùa trung thu 2023 (tăng 50% so với 2022)".

Năm 2023, KIDO’s Bakery tiếp tục lấy thông điệp "Thưởng thức mỹ vị - Trao trọn thân thương". Qua đó, KIDO đưa những mỹ vị của thế giới vào trong từng chiếc bánh trung thu bằng việc kết hợp giữa nguyên liệu thượng hạng, cao cấp cùng nhân xốt mới lạ, độc đáo, qua phong cách chế biến hiện đại, tạo nên những sản phẩm mới lạ, lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường như Tôm Alaska xốt tiêu đen, cua hoàng đế xốt Singapore, sò điệp Nhật xốt X.O....

Bánh trung thu KIDO’s Bakery sẽ có mặt trên thị trường từ đầu tháng 8/2023 và được bán trên tất cả các kênh phân phối tích hợp của Tập đoàn KIDO cũng như trên các trang thương mại điện tử, ứng dụng giao hàng nhanh như Shopee, Lazada, Tiki, Grab, Shopee Food…



Novaland đề nghị chọn dự án Aqua City làm thí điểm để giải cứu
Novaland mong muốn Thủ tướng chỉ đạo chọn Aqua City tại tỉnh Đồng Nai làm dự án thí điểm để Tổ công tác của Thủ tướng cùng địa phương...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư