-
Doanh nghiệp bắt tay hợp tác, kiến tạo nền tảng ESG cho công nghiệp bền vững -
Doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm đến phát triển nông nghiệp xanh tại Việt Nam -
Xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2026 - 2030: Cần những chuẩn sống mới -
Kỳ tích giảm nghèo ở Quảng Ninh -
AgriS nhận khoản đầu tư chiến lược từ DEG thúc đẩy nông nghiệp công nghệ cao, bền vững -
Dự án của LEGO và Pandora ứng dụng giải pháp chống cháy từ Saint-Gobain
![]() |
| Đại diện Hồ Tràm Strip nhận giải thưởng ghi nhận những nỗ lực đóng góp CSR từ AmCham. |
Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội (AmCham) vừa vinh danh các công ty thành viên có những hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) nổi bật nhất.
Đây là lần thứ 5, Amcham thực hiện việc trao giải thưởng CSR cho các công ty thành viên. Năm nay, 34 công ty đã được vinh danh nhờ thấu hiểu và quan tâm đối với các hoạt động CSR, bên cạnh các hoạt động đầu tư, kinh doanh, nhằm tạo ra cả giá trị kinh tế dài hạn và giá trị xã hội tại Việt Nam.
34 công ty được nhận giải thưởng năm nay hầu hết là các công ty lớn, có hoạt động đầu tư, kinh doanh lâu dài và hiệu quả tại Việt Nam. Trong đó, có 3M, AES, AIA, AIP Foundation, Baker & McKenzie, BIDV-MetLife, Citibank, Coca-Cola, Crowne Plaza West Hanoi, Deloitte, Dow, ExxonMobil, FedEx Express, Ford, Freshfields Bruckhaus Deringer, Hanesbrands, Herbalife, Hilton Hanoi Opera & Hilton Garden Inn..
Bên cạnh đó, Ho Tram Project Company, HP Technology, InterContinental Hanoi Westlake, InterContinental Hanoi Landmark72, Johnson & Johnson, JW Marriott Hanoi, KPMG, Microsoft, Mondelez Kinh Do, Pacific Basin Partnership, Procter & Gamble, Regent Garment Factory, Savills, Suntory Pepsico, VinaCapital, và Visa cũng đã được “xướng tên”.
Giải thưởng CSR của AmCham ra đời với vai trò nâng cao nhận thức về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp cho các thành viên AmCham và cộng đồng, đồng thời ghi nhận những công ty có những hoạt động CSR hiệu quả và tiêu biểu tại Việt Nam.
Để đạt được giải thưởng này, các công ty phải nhận được những đánh giá cao ở 4 hạng mục riêng biệt, bao gồm: Chú ý đến mục tiêu kinh doanh và nhu cầu xã hội; Tạo ra lợi ích kinh tế và xã hội lâu dài; Truyền thông và chia sẻ các thực tiễn tốt nhất; và Tính bền vững của chương trình.
“Trước đây, mỗi quyết định của các doanh nghiệp chủ yếu hướng tới kết quả kinh tế. Tuy nhiên, ngày nay, các doanh nghiệp phải đồng thời cân nhắc tới các hậu quả về luân lý, đạo đức và xã hội có thể gây ra từ các quyết định này”, bà Natasha Ansell, Chủ tịch AmCham nói.
Chủ tịch AmCham cũng giải thích rằng, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp không còn dựa trên số tiền mà doanh nghiệp đóng góp cho từ thiện tại đây, mà dựa trên mức độ tham gia vào các hoạt động nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân ở Việt Nam.
-
AgriS nhận khoản đầu tư chiến lược từ DEG thúc đẩy nông nghiệp công nghệ cao, bền vững -
Kiến tạo nền nông nghiệp bền vững từ tiếng nói người nông dân -
Dự án của LEGO và Pandora ứng dụng giải pháp chống cháy từ Saint-Gobain -
Thí điểm mô hình trồng lúa, mía tạo tín chỉ carbon đến năm 2035 -
Lan tỏa thông điệp “Không khí sạch cho bầu trời xanh” từ trái tim Thủ đô -
Lực đẩy chính sách để hàng không Việt “bay xanh” -
Dấu ấn chương trình nông thôn mới: Từ tư duy “làm cho dân” sang “để dân làm”
-
Vincom Retail - Biểu tượng bất động sản bán lẻ Việt chinh phục giải thưởng “Thương hiệu Truyền cảm hứng châu Á 2025” -
Tổng giám đốc Amway Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Doanh nhân xuất sắc châu Á 2025 -
SABECO đóng góp 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ cho người dân tại Nghệ An và Hà Tĩnh
-
KPMG Việt Nam và ACCA ký kết hợp tác chiến lược hỗ trợ phát triển Trung tâm Tài chính Quốc tế tại Việt Nam -
Petrovietnam kịp thời hỗ trợ các tỉnh miền Trung bị thiên tai
-
Ba giải thưởng quốc tế danh giá APEA 2025 khẳng định uy tín Filmore Development

