Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
34 công ty nhận giải thưởng CSR từ Amcham
Nhã Nam - 01/11/2019 11:35
 
Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội (Amcham) vừa vinh danh 34 công ty thành viên có những hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) nổi bật nhất.
.
Đại diện Hồ Tràm Strip nhận giải thưởng ghi nhận những nỗ lực đóng góp CSR từ AmCham.

Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Hà Nội (AmCham) vừa vinh danh các công ty thành viên có những hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) nổi bật nhất.

Đây là lần thứ 5, Amcham thực hiện việc trao giải thưởng CSR cho các công ty thành viên. Năm nay, 34 công ty đã được vinh danh nhờ thấu hiểu và quan tâm đối với các hoạt động CSR, bên cạnh các hoạt động đầu tư, kinh doanh, nhằm tạo ra cả giá trị kinh tế dài hạn và giá trị xã hội tại Việt Nam.

34 công ty được nhận giải thưởng năm nay hầu hết là các công ty lớn, có hoạt động đầu tư, kinh doanh lâu dài và hiệu quả tại Việt Nam. Trong đó, có 3M, AES, AIA, AIP Foundation, Baker & McKenzie, BIDV-MetLife, Citibank, Coca-Cola, Crowne Plaza West Hanoi, Deloitte, Dow, ExxonMobil, FedEx Express, Ford, Freshfields Bruckhaus Deringer, Hanesbrands, Herbalife, Hilton Hanoi Opera & Hilton Garden Inn..

Bên cạnh đó, Ho Tram Project Company, HP Technology, InterContinental Hanoi Westlake, InterContinental Hanoi Landmark72, Johnson & Johnson, JW Marriott Hanoi, KPMG, Microsoft, Mondelez Kinh Do, Pacific Basin Partnership, Procter & Gamble, Regent Garment Factory, Savills, Suntory Pepsico, VinaCapital, và Visa cũng đã được “xướng tên”.

Giải thưởng CSR của AmCham ra đời với vai trò nâng cao nhận thức về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp cho các thành viên AmCham và cộng đồng, đồng thời ghi nhận những công ty có những hoạt động CSR hiệu quả và tiêu biểu tại Việt Nam. 

Để đạt được giải thưởng này, các công ty phải nhận được những đánh giá cao ở 4 hạng mục riêng biệt, bao gồm: Chú ý đến mục tiêu kinh doanh và nhu cầu xã hội; Tạo ra lợi ích kinh tế và xã hội lâu dài; Truyền thông và chia sẻ các thực tiễn tốt nhất; và Tính bền vững của chương trình.

“Trước đây, mỗi quyết định của các doanh nghiệp chủ yếu hướng tới kết quả kinh tế. Tuy nhiên, ngày nay, các doanh nghiệp phải đồng thời cân nhắc tới các hậu quả về luân lý, đạo đức và xã hội có thể gây ra từ các quyết định này”, bà Natasha Ansell, Chủ tịch AmCham nói.

Chủ tịch AmCham cũng giải thích rằng, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp không còn dựa trên số tiền mà doanh nghiệp đóng góp cho từ thiện tại đây, mà dựa trên mức độ tham gia vào các hoạt động nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân ở Việt Nam.

CSR - Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp
Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR - Corporate Social Responsibility) đang là xu hướng phổ biến trên thế giới, trở thành một yêu cầu "mềm"...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư