Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, cơ quan này khuyến khích các tổ chức tín dụng (TCTD) nước ngoài tham gia hỗ trợ xử lý các vấn đề khó khăn, yếu kém của các TCTD trong nước.
GS.John Quelch, học giả hàng đầu thế giới trong lĩnh vực marketing chiến lược và quản trị thương hiệu toàn cầu, được mệnh danh là “phù thủy thương hiệu” cho rằng, thương hiệu na ná nhau chính là thách thức lớn nhất của ngân hàng Việt Nam.
Cùng với việc nâng cao chất lượng dịch vụ và đa dạng hóa các sản phẩm, các ngân hàng thường xuyên triển khai các hoạt động khuyến mãi để tạo sự hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng. Mùa hè cũng là thời điểm được nhiều nhà băng lựa chọn thực hiện những chương trình với nhiều ưu đãi về lãi suất, quà tặng hấp dẫn dành cho khách hàng.
Đồng tiền nhiều quốc gia biến động mạnh trong tuần nhưng đồng nội tệ của Việt Nam vẫn ổn định. Giá USD tại các ngân hàng phổ biến ở mức 23.280 đồng chiều bán ra và 23.160 đồng chiều mua vào.
Chủ trương mới yêu cầu đến hết năm 2020, tất cả các ngân hàng phải niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán. Như vậy, các ngân hàng đã không còn đường lùi khi chỉ còn chưa đầy 1,5 năm để thực hiện.
Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, cùng với xu hướng hạ lãi suất, nới lỏng chính sách tiền tệ đang diễn ra toàn cầu, chưa kể các bất ổn khác, giá vàng sẽ còn tăng mạnh trong dài hạn và đây sẽ là kênh đầu tư không nên bỏ qua.