-
Doanh nghiệp địa ốc đua nhau tung chính sách hút khách -
Đang xây dựng chính sách giảm tiền sử dụng đất khi chuyển từ đất nông nghiệp sang đất ở -
Mỏi mắt tìm căn hộ giá dưới 35 triệu đồng/m2 tại TP.HCM -
Gia Lai tìm nhà đầu tư Dự án Khu đô thị Cát Hải Center vốn hơn 3.400 tỷ đồng -
Doanh nghiệp bất động sản chạy đua bán nhà cuối năm -
Dự án giao thông trọng điểm - Động lực chiến lược của Bắc Ninh -
Suất nhà ở xã hội bị săn lùng: Nhu cầu ở thật lép vế trước dân đầu cơ
![]() |
| Các diễn giả là các nhà nghiên cứu, học giả, đại diện cho các tổ chức, doanh nghiệp dịch vụ Nhật Bản và Việt Nam chụp ảnh kỷ niệm tại hội thảo |
Tiếp nối thành công của hai mùa trước, hội thảo năm nay tập trung vào ngành khách sạn - du lịch với chủ đề giới thiệu dịch vụ phong cách Nhật Bản (Omotenashi) và chia sẻ kinh nghiệm dịch vụ khách hàng tại Nhật Bản và Việt Nam. Chương trình có sự góp mặt của 7 học giả là đại diện cho các tổ chức, doanh nghiệp dịch vụ Nhật Bản và Việt Nam; cùng gần 100 sinh viên, học viên, các nhà nghiên cứu đến từ các trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Đại học Việt - Nhật, Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Bách khoa Hà Nội.
Nội dung trình bày tại hội thảo đề cập đến các đặc điểm riêng biệt về dịch vụ khách hàng theo phong cách Nhật Bản (omotenashi) thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn. Bên cạnh đó, kết quả nghiên cứu về chất lượng và sự hài lòng của khách hàng trong ngành khách sạn tại Việt Nam cũng thu hút sự quan tâm của các khách mời.
Diễn giả Ichigo Umehara đến từ tổ chức Future Universal Network of Hospitality Professionals Nhật Bản cho biết, mặc dù phải tiêu chuẩn hóa hoạt đông dịch vụ theo chuẩn quốc tế nhưng mỗi quốc gia cần cá nhân hóa phong cách dịch vụ để đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Ông cũng gợi ý Việt Nam nên xây dựng phong cách dịch vụ chăm sóc khách hàng mang màu sắc riêng, đồng thời nhấn mạnh đến việc chuẩn quốc tế về chất lượng và đào tạo nhân lực cho ngành dịch vụ.
Đại diện cho công ty Kennet Nhật Bản, diễn giả Nguyễn Việt Hà đã phân tích đặc thù trong phong cách dịch vụ giữa Nhật Bản - Việt Nam. Ông cũng chỉ ra các nét tương đồng để Việt Nam có thể học hỏi nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt trong lĩnh vực IT, viễn thông… từ Nhật Bản.
Tại hội thảo, ông Roland G. Svensson đến từ hệ thống khách sạn FLC cũng chia sẻ kinh nghiệm của tập đoàn trong xây dựng chiến lược dịch vụ dựa trên việc tuyển dụng và phát triển nhân lực chất lượng cao, trao quyền và ủy quyền cho nhân việc để tạo ra tính tự chủ trong hoạt động phục vụ khách hàng.
Đây là hội thảo lần thứ 3 nằm trong khuôn khổ hợp tác trao đổi khoa học thường niên giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Trường Đại học Quốc gia Yokohama.
Năm nay, hội thảo đã nhận được sự phối hợp tổ chức của Trường Đại học Việt Nhật, thành viên thứ 7 của Đại học Quốc Gia Hà Nội. Trong tương lai, các chủ đề nghiên cứu về Nhật Bản sẽ tiếp tục được Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với các trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội triển khai, đặc biêt trong bối cảnh vấn đề tái cấu trúc kinh tế Việt Nam và phát triển kinh doanh bền vững đang được ngày càng quan tâm và biến thành hiện thực.
-
Shophouse Vinhomes Cần Giờ - Tâm điểm đầu tư thương mại ven biển đắt giá tại TP.HCM -
Sống chuẩn quốc tế, tài chính nhẹ nhàng với Setia Edenia -
Vinhomes Green City - Tăng tốc tiềm năng nhờ cú hích hạ tầng Metro số 2 -
Kickoff Eurowindow Central Avenue: Khởi đầu bùng nổ của khu đô thị thượng lưu tiên phong xứ Nghệ -
Thị trường Hồng Lĩnh tăng tốc, bất động sản đô thị “all in one” khan hiếm -
Thera Home - “Căn hộ trị liệu”: Xu hướng tỷ USD đang hình thành tại châu Á -
Sống tĩnh giữa phố động - chuẩn sống mới của giới thượng lưu Hà Thành
-
1
Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng hàng không Phan Thiết vốn 3.797 tỷ đồng -
2
Trình Chính phủ dự thảo Nghị định hướng dẫn hỗ trợ lãi suất 2% với dự án xanh trong tuần này -
3
Phó Thống đốc: Nhu cầu vốn xanh lên tới 700 tỷ USD, ngân hàng cần sự "hợp lực" của thị trường vốn -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 15/12 -
5
Hà Nội đầu tư xây dựng Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng 855.000 tỷ đồng
-
Đề nghị phạt nặng nhóm cựu lãnh đạo vụ “chạy án” tại Tòa cấp cao tại Đà Nẵng -
Cựu Cục trưởng chủ mưu vụ nhận 94 tỷ đồng hối lộ tại Cục An toàn thực phẩm -
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan được đề nghị giảm 24-30 tháng tù -
“Ăn chặn” tiền của sinh viên, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội bị khởi tố
-
Hảo Hảo Concert: Đại tiệc âm nhạc bùng nổ chào mừng 25 năm “Hảo mọi lúc - Hảo mọi sự” -
SeABank thông báo mời thầu -
Số hóa và ESG - Công thức bền vững của ngành tài chính ngân hàng năm 2025 -
LEPAS thể hiện trách nhiệm xanh thông qua sự thanh lịch bền vững -
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh”

