-
Bất động sản miền Trung sẽ có những thay đổi căn bản -
Vinhomes đặt mục tiêu doanh thu cao nhất lịch sử; Novaland đã cơ cấu xong phần lớn các khoản nợ -
Thị trường văn phòng tại TP.HCM đảo chiều -
Thời của căn hộ khách sạn nội đô -
Nghề môi giới bất động sản đang "nóng" trở lại -
Cần cách tiếp cận mới để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bất động sản -
Tham vọng của các "ông lớn" bất động sản trong năm 2024
Các diễn giả là các nhà nghiên cứu, học giả, đại diện cho các tổ chức, doanh nghiệp dịch vụ Nhật Bản và Việt Nam chụp ảnh kỷ niệm tại hội thảo |
Tiếp nối thành công của hai mùa trước, hội thảo năm nay tập trung vào ngành khách sạn - du lịch với chủ đề giới thiệu dịch vụ phong cách Nhật Bản (Omotenashi) và chia sẻ kinh nghiệm dịch vụ khách hàng tại Nhật Bản và Việt Nam. Chương trình có sự góp mặt của 7 học giả là đại diện cho các tổ chức, doanh nghiệp dịch vụ Nhật Bản và Việt Nam; cùng gần 100 sinh viên, học viên, các nhà nghiên cứu đến từ các trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Đại học Việt - Nhật, Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Bách khoa Hà Nội.
Nội dung trình bày tại hội thảo đề cập đến các đặc điểm riêng biệt về dịch vụ khách hàng theo phong cách Nhật Bản (omotenashi) thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn. Bên cạnh đó, kết quả nghiên cứu về chất lượng và sự hài lòng của khách hàng trong ngành khách sạn tại Việt Nam cũng thu hút sự quan tâm của các khách mời.
Diễn giả Ichigo Umehara đến từ tổ chức Future Universal Network of Hospitality Professionals Nhật Bản cho biết, mặc dù phải tiêu chuẩn hóa hoạt đông dịch vụ theo chuẩn quốc tế nhưng mỗi quốc gia cần cá nhân hóa phong cách dịch vụ để đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Ông cũng gợi ý Việt Nam nên xây dựng phong cách dịch vụ chăm sóc khách hàng mang màu sắc riêng, đồng thời nhấn mạnh đến việc chuẩn quốc tế về chất lượng và đào tạo nhân lực cho ngành dịch vụ.
Đại diện cho công ty Kennet Nhật Bản, diễn giả Nguyễn Việt Hà đã phân tích đặc thù trong phong cách dịch vụ giữa Nhật Bản - Việt Nam. Ông cũng chỉ ra các nét tương đồng để Việt Nam có thể học hỏi nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt trong lĩnh vực IT, viễn thông… từ Nhật Bản.
Tại hội thảo, ông Roland G. Svensson đến từ hệ thống khách sạn FLC cũng chia sẻ kinh nghiệm của tập đoàn trong xây dựng chiến lược dịch vụ dựa trên việc tuyển dụng và phát triển nhân lực chất lượng cao, trao quyền và ủy quyền cho nhân việc để tạo ra tính tự chủ trong hoạt động phục vụ khách hàng.
Đây là hội thảo lần thứ 3 nằm trong khuôn khổ hợp tác trao đổi khoa học thường niên giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Trường Đại học Quốc gia Yokohama.
Năm nay, hội thảo đã nhận được sự phối hợp tổ chức của Trường Đại học Việt Nhật, thành viên thứ 7 của Đại học Quốc Gia Hà Nội. Trong tương lai, các chủ đề nghiên cứu về Nhật Bản sẽ tiếp tục được Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với các trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội triển khai, đặc biêt trong bối cảnh vấn đề tái cấu trúc kinh tế Việt Nam và phát triển kinh doanh bền vững đang được ngày càng quan tâm và biến thành hiện thực.
-
Thị trường văn phòng tại TP.HCM đảo chiều -
Thời của căn hộ khách sạn nội đô -
Nhà đầu tư bất động sản loay hoay tìm bến đỗ dòng tiền -
Nghề môi giới bất động sản đang "nóng" trở lại -
Cần cách tiếp cận mới để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bất động sản -
Tham vọng của các "ông lớn" bất động sản trong năm 2024 -
Doanh nghiệp môi giới địa ốc chạy đua bán hàng
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược