
-
Đầu tư bất động sản sao cho sinh lời?
-
Hà Nội dự kiến hoàn thành 16.388 căn nhà ở xã hội trong giai đoạn 2021 - 2025
-
Bất động sản công nghiệp Đà Nẵng: Đón sóng đầu tư thế hệ mới
-
Không gian công nghiệp mới của siêu đô thị TP.HCM -
Doanh nghiệp địa ốc tính đường dài -
Chính phủ ban hành quy định mới về các trường hợp miễn, giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất -
34/34 địa phương trên cả nước đã cơ bản hoàn thành mục tiêu xóa bỏ nhà tạm, nhà dột nát
![]() |
Các diễn giả là các nhà nghiên cứu, học giả, đại diện cho các tổ chức, doanh nghiệp dịch vụ Nhật Bản và Việt Nam chụp ảnh kỷ niệm tại hội thảo |
Tiếp nối thành công của hai mùa trước, hội thảo năm nay tập trung vào ngành khách sạn - du lịch với chủ đề giới thiệu dịch vụ phong cách Nhật Bản (Omotenashi) và chia sẻ kinh nghiệm dịch vụ khách hàng tại Nhật Bản và Việt Nam. Chương trình có sự góp mặt của 7 học giả là đại diện cho các tổ chức, doanh nghiệp dịch vụ Nhật Bản và Việt Nam; cùng gần 100 sinh viên, học viên, các nhà nghiên cứu đến từ các trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Đại học Việt - Nhật, Đại học Ngoại thương, Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Bách khoa Hà Nội.
Nội dung trình bày tại hội thảo đề cập đến các đặc điểm riêng biệt về dịch vụ khách hàng theo phong cách Nhật Bản (omotenashi) thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn. Bên cạnh đó, kết quả nghiên cứu về chất lượng và sự hài lòng của khách hàng trong ngành khách sạn tại Việt Nam cũng thu hút sự quan tâm của các khách mời.
Diễn giả Ichigo Umehara đến từ tổ chức Future Universal Network of Hospitality Professionals Nhật Bản cho biết, mặc dù phải tiêu chuẩn hóa hoạt đông dịch vụ theo chuẩn quốc tế nhưng mỗi quốc gia cần cá nhân hóa phong cách dịch vụ để đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Ông cũng gợi ý Việt Nam nên xây dựng phong cách dịch vụ chăm sóc khách hàng mang màu sắc riêng, đồng thời nhấn mạnh đến việc chuẩn quốc tế về chất lượng và đào tạo nhân lực cho ngành dịch vụ.
Đại diện cho công ty Kennet Nhật Bản, diễn giả Nguyễn Việt Hà đã phân tích đặc thù trong phong cách dịch vụ giữa Nhật Bản - Việt Nam. Ông cũng chỉ ra các nét tương đồng để Việt Nam có thể học hỏi nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt trong lĩnh vực IT, viễn thông… từ Nhật Bản.
Tại hội thảo, ông Roland G. Svensson đến từ hệ thống khách sạn FLC cũng chia sẻ kinh nghiệm của tập đoàn trong xây dựng chiến lược dịch vụ dựa trên việc tuyển dụng và phát triển nhân lực chất lượng cao, trao quyền và ủy quyền cho nhân việc để tạo ra tính tự chủ trong hoạt động phục vụ khách hàng.
Đây là hội thảo lần thứ 3 nằm trong khuôn khổ hợp tác trao đổi khoa học thường niên giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Trường Đại học Quốc gia Yokohama.
Năm nay, hội thảo đã nhận được sự phối hợp tổ chức của Trường Đại học Việt Nhật, thành viên thứ 7 của Đại học Quốc Gia Hà Nội. Trong tương lai, các chủ đề nghiên cứu về Nhật Bản sẽ tiếp tục được Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp với các trường đại học thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội triển khai, đặc biêt trong bối cảnh vấn đề tái cấu trúc kinh tế Việt Nam và phát triển kinh doanh bền vững đang được ngày càng quan tâm và biến thành hiện thực.
-
Đà Nẵng tiếp tục rà soát việc dành quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội -
TP.HCM thi tuyển quốc tế quy hoạch "hòn ngọc" Bình Quới - Thanh Đa -
Đà Nẵng: Sau chấm dứt hoạt động, siêu dự án Golden Square giờ ra sao? -
TP.HCM: Chủ dự án và người dân gặp khó khi xác nhận về nhà ở để hưởng chính sách -
Đắk Lắk sẽ trình phê duyệt quy hoạch trong tháng 11/2023 -
Khu đất vàng rộng 22.480 m2 ở Quảng Ngãi có giá khởi điểm hơn 130 tỷ đồng -
Xuất hiện dinh thự hàng hiệu chuẩn “gu” giới siêu giàu tại khu Đông TP.HCM
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Yili tỏa sáng tại FIBA Asia Cup với thương hiệu kem Joyday và Cremo