-
BYD kết hợp với nhiều đối tác để tăng thêm giá trị cho tài xế công nghệ
-
Trong 2 năm, Lynk & Co Việt Nam mở được 40 showroom và 70 xưởng dịch vụ -
Geely tung chương trình mua xe - trúng xe để kích cầu -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM
![]() |
| Ảnh: thebrakereport |
Đợt triệu hồi này không chỉ tác động đến các xe đã bán mà còn ảnh hưởng đến 320.000 xe chưa giao, dẫn đến lệnh cấm tạm thời đối với việc giao xe mới. Quyết định này đã làm BMW điều chỉnh dự báo tài chính năm 2024, một phần do nhu cầu giảm sút tại thị trường Trung Quốc. Điều này gây áp lực lớn lên cổ phiếu của hãng, khiến giá trị cổ phiếu lao dốc ngay sau thông báo.
Theo BMW, lỗi phát sinh trong Hệ thống phanh tích hợp (IBS) có thể khiến lực phanh bị suy giảm, ảnh hưởng đến an toàn của người lái. Những xe bị triệu hồi chủ yếu là các mẫu được sản xuất từ năm 2021 đến 2023. BMW đã khuyến cáo khách hàng nhanh chóng liên hệ các đại lý ủy quyền để tiến hành sửa chữa.
Ngoài đợt triệu hồi, BMW còn phải đối mặt với tình hình thị trường bất ổn, đặc biệt là tại Trung Quốc, nơi nhu cầu mua xe thấp hơn dự đoán. BMW đã cảnh báo rằng biên lợi nhuận trong ngành ô tô sẽ thu hẹp, gây ảnh hưởng đến tổng lợi nhuận năm 2024. Dự kiến, số lượng xe giao trong năm nay sẽ giảm nhẹ so với năm 2023, thay vì tăng như dự báo trước đây.
Trong năm 2023, hãng đã giao khoảng 2,56 triệu xe, bao gồm các dòng xe BMW, Rolls-Royce và Mini. Tuy nhiên, với sự suy giảm trong dự báo tài chính, BMW hiện kỳ vọng biên lợi nhuận của mình sẽ nằm trong khoảng 6-7%, giảm so với mức 8-10% đã dự đoán trước đó.
Không chỉ riêng BMW, ngành ô tô Đức cũng đang đối mặt với nhiều khó khăn. Tuần trước, Volkswagen cũng tuyên bố có thể đóng cửa các nhà máy tại Đức do tình hình sản xuất và tiêu thụ ảm đạm. Việc hệ thống phanh của BMW bị lỗi là một tin không mấy tích cực cho ngành công nghiệp này, nhất là khi phụ tùng lỗi được cung cấp bởi Continental, một đối tác lâu năm của BMW.
Báo cáo tài chính của BMW trong quý hai cũng cho thấy lợi nhuận ròng giảm 8,6%, xuống còn 2,7 tỷ euro, trong khi doanh thu giảm 0,7% xuống còn 37 tỷ euro. Điều này được cho là do chi phí sản xuất tăng cao và tình hình kinh doanh yếu kém tại Trung Quốc, thị trường quan trọng của hãng.
Những khó khăn này không chỉ là thử thách lớn đối với BMW mà còn là tín hiệu báo động cho toàn bộ ngành công nghiệp ô tô châu Âu trong thời gian tới.
-
Honda Vision 2026 có nhiều màu sắc hiện đại -
Chuẩn an toàn xe máy trong lộ trình phát triển giao thông xanh -
“Trèo đèo lội suối” cả vạn km với VinFast VF 5, chủ xe tiết lộ loạt ưu điểm của chiếc xe “chiến” nhất phân khúc -
Showroom Mazda Flagship đầu tiên ở Đông Nam Á đặt tại TP. HCM -
Trưng bày tủ đổi pin tại Honda Thanks Day 2025 sắp diễn ra tại TP. HCM -
Việt Nam đã làm chủ công nghệ lõi của chuỗi giá trị ô tô -
Tucson - mẫu SUV bán chạy nhất nhà Hyundai nhờ đâu
-
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm -
Cổ phiếu chứng khoán đang ở định giá hấp dẫn -
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng

