-
OMODA & JAECOO Việt Nam khai trương thêm 3 nhà phân phối mới -
V-GREEN hợp tác Fast+ triển khai 5.000 trụ sạc đến hết năm 2025 -
46 triệu đồng sở hữu xe VinFast, lãi suất cố định 5,5% trong 5 năm, nhận ngay 85% chia sẻ doanh số trên Xanh SM Platform -
Tháng 11/2024, thị trường ô tô đạt doanh số hơn 70.503 xe -
VinFast đạt kỷ lục bàn giao hơn 16.000 ô tô điện trong tháng 11/2024 -
Volkswagen mở City store đầu tiên tại Đông Nam Á
Ảnh: thebrakereport |
Đợt triệu hồi này không chỉ tác động đến các xe đã bán mà còn ảnh hưởng đến 320.000 xe chưa giao, dẫn đến lệnh cấm tạm thời đối với việc giao xe mới. Quyết định này đã làm BMW điều chỉnh dự báo tài chính năm 2024, một phần do nhu cầu giảm sút tại thị trường Trung Quốc. Điều này gây áp lực lớn lên cổ phiếu của hãng, khiến giá trị cổ phiếu lao dốc ngay sau thông báo.
Theo BMW, lỗi phát sinh trong Hệ thống phanh tích hợp (IBS) có thể khiến lực phanh bị suy giảm, ảnh hưởng đến an toàn của người lái. Những xe bị triệu hồi chủ yếu là các mẫu được sản xuất từ năm 2021 đến 2023. BMW đã khuyến cáo khách hàng nhanh chóng liên hệ các đại lý ủy quyền để tiến hành sửa chữa.
Ngoài đợt triệu hồi, BMW còn phải đối mặt với tình hình thị trường bất ổn, đặc biệt là tại Trung Quốc, nơi nhu cầu mua xe thấp hơn dự đoán. BMW đã cảnh báo rằng biên lợi nhuận trong ngành ô tô sẽ thu hẹp, gây ảnh hưởng đến tổng lợi nhuận năm 2024. Dự kiến, số lượng xe giao trong năm nay sẽ giảm nhẹ so với năm 2023, thay vì tăng như dự báo trước đây.
Trong năm 2023, hãng đã giao khoảng 2,56 triệu xe, bao gồm các dòng xe BMW, Rolls-Royce và Mini. Tuy nhiên, với sự suy giảm trong dự báo tài chính, BMW hiện kỳ vọng biên lợi nhuận của mình sẽ nằm trong khoảng 6-7%, giảm so với mức 8-10% đã dự đoán trước đó.
Không chỉ riêng BMW, ngành ô tô Đức cũng đang đối mặt với nhiều khó khăn. Tuần trước, Volkswagen cũng tuyên bố có thể đóng cửa các nhà máy tại Đức do tình hình sản xuất và tiêu thụ ảm đạm. Việc hệ thống phanh của BMW bị lỗi là một tin không mấy tích cực cho ngành công nghiệp này, nhất là khi phụ tùng lỗi được cung cấp bởi Continental, một đối tác lâu năm của BMW.
Báo cáo tài chính của BMW trong quý hai cũng cho thấy lợi nhuận ròng giảm 8,6%, xuống còn 2,7 tỷ euro, trong khi doanh thu giảm 0,7% xuống còn 37 tỷ euro. Điều này được cho là do chi phí sản xuất tăng cao và tình hình kinh doanh yếu kém tại Trung Quốc, thị trường quan trọng của hãng.
Những khó khăn này không chỉ là thử thách lớn đối với BMW mà còn là tín hiệu báo động cho toàn bộ ngành công nghiệp ô tô châu Âu trong thời gian tới.
-
MINI Countryman hoàn toàn mới ra mắt tại Việt Nam -
Audi A6 phiên bản mới cùng nhiều nâng cấp có giá từ 2,299 tỷ đồng -
Doanh số xe điện toàn cầu lập kỷ lục: Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu -
OMODA & JAECOO Việt Nam khai trương hai đại lý tại Hà Nội -
46 triệu đồng sở hữu xe VinFast, lãi suất cố định 5,5% trong 5 năm, nhận ngay 85% chia sẻ doanh số trên Xanh SM Platform -
Tháng 11/2024, thị trường ô tô đạt doanh số hơn 70.503 xe -
Xe ô tô kinh doanh chở trẻ em mầm non, học sinh phải sơn màu vàng đậm từ ngày 1/1/2025
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up