-
Honda Việt Nam: Vững ngôi vương và nỗ lực xanh hóa
-
Skoda Kushaq lắp ráp tại Việt Nam có giá từ 599 triệu đồng
-
V-Green và VietinBank ký kết hợp tác, đồng hành phát triển hạ tầng trạm sạc ô tô điện VinFast
-
Cảnh báo thủ đoạn giả danh Cục Đăng kiểm Việt Nam
-
Người dùng VinFast thích “mua đứt” xe kèm pin vì chính sách giá cực tốt -
Honda bắt tay VietnamPost trên đường đua giao hàng xanh
![]() |
Ảnh: thebrakereport |
Đợt triệu hồi này không chỉ tác động đến các xe đã bán mà còn ảnh hưởng đến 320.000 xe chưa giao, dẫn đến lệnh cấm tạm thời đối với việc giao xe mới. Quyết định này đã làm BMW điều chỉnh dự báo tài chính năm 2024, một phần do nhu cầu giảm sút tại thị trường Trung Quốc. Điều này gây áp lực lớn lên cổ phiếu của hãng, khiến giá trị cổ phiếu lao dốc ngay sau thông báo.
Theo BMW, lỗi phát sinh trong Hệ thống phanh tích hợp (IBS) có thể khiến lực phanh bị suy giảm, ảnh hưởng đến an toàn của người lái. Những xe bị triệu hồi chủ yếu là các mẫu được sản xuất từ năm 2021 đến 2023. BMW đã khuyến cáo khách hàng nhanh chóng liên hệ các đại lý ủy quyền để tiến hành sửa chữa.
Ngoài đợt triệu hồi, BMW còn phải đối mặt với tình hình thị trường bất ổn, đặc biệt là tại Trung Quốc, nơi nhu cầu mua xe thấp hơn dự đoán. BMW đã cảnh báo rằng biên lợi nhuận trong ngành ô tô sẽ thu hẹp, gây ảnh hưởng đến tổng lợi nhuận năm 2024. Dự kiến, số lượng xe giao trong năm nay sẽ giảm nhẹ so với năm 2023, thay vì tăng như dự báo trước đây.
Trong năm 2023, hãng đã giao khoảng 2,56 triệu xe, bao gồm các dòng xe BMW, Rolls-Royce và Mini. Tuy nhiên, với sự suy giảm trong dự báo tài chính, BMW hiện kỳ vọng biên lợi nhuận của mình sẽ nằm trong khoảng 6-7%, giảm so với mức 8-10% đã dự đoán trước đó.
Không chỉ riêng BMW, ngành ô tô Đức cũng đang đối mặt với nhiều khó khăn. Tuần trước, Volkswagen cũng tuyên bố có thể đóng cửa các nhà máy tại Đức do tình hình sản xuất và tiêu thụ ảm đạm. Việc hệ thống phanh của BMW bị lỗi là một tin không mấy tích cực cho ngành công nghiệp này, nhất là khi phụ tùng lỗi được cung cấp bởi Continental, một đối tác lâu năm của BMW.
Báo cáo tài chính của BMW trong quý hai cũng cho thấy lợi nhuận ròng giảm 8,6%, xuống còn 2,7 tỷ euro, trong khi doanh thu giảm 0,7% xuống còn 37 tỷ euro. Điều này được cho là do chi phí sản xuất tăng cao và tình hình kinh doanh yếu kém tại Trung Quốc, thị trường quan trọng của hãng.
Những khó khăn này không chỉ là thử thách lớn đối với BMW mà còn là tín hiệu báo động cho toàn bộ ngành công nghiệp ô tô châu Âu trong thời gian tới.

-
Skoda Kushaq lắp ráp tại Việt Nam có giá từ 599 triệu đồng -
V-Green và VietinBank ký kết hợp tác, đồng hành phát triển hạ tầng trạm sạc ô tô điện VinFast -
Cảnh báo thủ đoạn giả danh Cục Đăng kiểm Việt Nam -
Người dùng VinFast thích “mua đứt” xe kèm pin vì chính sách giá cực tốt -
Honda bắt tay VietnamPost trên đường đua giao hàng xanh -
Yamaha Việt Nam trình làng mẫu xe NVX 2025 mang động cơ 155 cc -
Toyota tăng tốc ưu đãi, hướng tới cột mốc 1 triệu xe tại Việt Nam
-
Người tiên phong đưa thức ăn chăn nuôi Japfa về Bắc Ninh
-
Bệnh viện FV: Bệnh nhân được BHYT chi trả 100% quyền lợi khi khám, chữa bệnh
-
Sun Casa Square đẩy mạnh thi công, dự kiến bàn giao vào cuối năm 2025
-
DXMD Việt Nam tiếp tục ghi danh vào Top 10 sàn giao dịch bất động sản xuất sắc Việt Nam
-
Câu lạc bộ Doanh nhân Sài Gòn chính thức đổi tên thành Hội doanh nhân Sài Gòn
-
Từ quầy hàng nhỏ đến doanh nghiệp bài bản: VPBank tiếp sức đúng lúc, đồng hành dài lâu