
-
V-GREEN cùng Thế Giới Di Động lắp hơn 2.000 trạm sạc và tủ đổi pin xe điện
-
VAMA khẳng định ô tô của các thành viên đều đạt tiêu chuẩn khí thải mức 5
-
PG-1 bán tốt nhờ phong trào đi phượt khiến Yamaha tung bản có phanh ABS
-
Doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam tăng mạnh
-
Tài xế xe điện: “Lợi đơn lợi kép” khi chạy dịch vụ bằng Limo Green -
Toyota Corolla Cross: Biểu tượng gắn kết hành trình, ưu đãi lớn trong tháng 9 lịch sử
![]() |
Ảnh: thebrakereport |
Đợt triệu hồi này không chỉ tác động đến các xe đã bán mà còn ảnh hưởng đến 320.000 xe chưa giao, dẫn đến lệnh cấm tạm thời đối với việc giao xe mới. Quyết định này đã làm BMW điều chỉnh dự báo tài chính năm 2024, một phần do nhu cầu giảm sút tại thị trường Trung Quốc. Điều này gây áp lực lớn lên cổ phiếu của hãng, khiến giá trị cổ phiếu lao dốc ngay sau thông báo.
Theo BMW, lỗi phát sinh trong Hệ thống phanh tích hợp (IBS) có thể khiến lực phanh bị suy giảm, ảnh hưởng đến an toàn của người lái. Những xe bị triệu hồi chủ yếu là các mẫu được sản xuất từ năm 2021 đến 2023. BMW đã khuyến cáo khách hàng nhanh chóng liên hệ các đại lý ủy quyền để tiến hành sửa chữa.
Ngoài đợt triệu hồi, BMW còn phải đối mặt với tình hình thị trường bất ổn, đặc biệt là tại Trung Quốc, nơi nhu cầu mua xe thấp hơn dự đoán. BMW đã cảnh báo rằng biên lợi nhuận trong ngành ô tô sẽ thu hẹp, gây ảnh hưởng đến tổng lợi nhuận năm 2024. Dự kiến, số lượng xe giao trong năm nay sẽ giảm nhẹ so với năm 2023, thay vì tăng như dự báo trước đây.
Trong năm 2023, hãng đã giao khoảng 2,56 triệu xe, bao gồm các dòng xe BMW, Rolls-Royce và Mini. Tuy nhiên, với sự suy giảm trong dự báo tài chính, BMW hiện kỳ vọng biên lợi nhuận của mình sẽ nằm trong khoảng 6-7%, giảm so với mức 8-10% đã dự đoán trước đó.
Không chỉ riêng BMW, ngành ô tô Đức cũng đang đối mặt với nhiều khó khăn. Tuần trước, Volkswagen cũng tuyên bố có thể đóng cửa các nhà máy tại Đức do tình hình sản xuất và tiêu thụ ảm đạm. Việc hệ thống phanh của BMW bị lỗi là một tin không mấy tích cực cho ngành công nghiệp này, nhất là khi phụ tùng lỗi được cung cấp bởi Continental, một đối tác lâu năm của BMW.
Báo cáo tài chính của BMW trong quý hai cũng cho thấy lợi nhuận ròng giảm 8,6%, xuống còn 2,7 tỷ euro, trong khi doanh thu giảm 0,7% xuống còn 37 tỷ euro. Điều này được cho là do chi phí sản xuất tăng cao và tình hình kinh doanh yếu kém tại Trung Quốc, thị trường quan trọng của hãng.
Những khó khăn này không chỉ là thử thách lớn đối với BMW mà còn là tín hiệu báo động cho toàn bộ ngành công nghiệp ô tô châu Âu trong thời gian tới.

-
Ducati tái xuất với nhà phân phối mới, tung nhiều ưu đãi dậy sóng -
Doanh số bán ô tô của Honda Việt Nam tăng mạnh -
Tài xế xe điện: “Lợi đơn lợi kép” khi chạy dịch vụ bằng Limo Green -
Skoda Slavia giá từ 468 triệu đồng, khuấy động phân khúc sedan cỡ B -
Toyota Corolla Cross: Biểu tượng gắn kết hành trình, ưu đãi lớn trong tháng 9 lịch sử -
Geely Việt Nam đã có 28 showroom, tung ưu đãi tháng 9/2025 -
Tasco và VETC ra mắt VETC Loyalty: Hệ sinh thái khách hàng thân thiết toàn diện cho chủ xe Việt Nam
-
Đà Nẵng "sôi sục" trước đợt tuyển dụng nửa cuối năm 2025
-
ASEAN SME Trade Mission: Bệ phóng vươn tầm quốc tế cho SME Việt Nam
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM