Khác với sự im ắng của cùng kỳ năm trước, thị trường bất động sản phía Nam đang được kích hoạt bởi hàng loạt động thái chuẩn bị “bung hàng” của chủ đầu tư, từ gặp gỡ đại lý, hoạt động kick-off đến đẩy mạnh truyền thông dự án mới.
Thành lập chưa lâu, nhưng nhiều doanh nghiệp địa ốc đang có trong tay quỹ đất khá lớn, tích cực phát triển dự án và xây dựng kế hoạch phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm tới.
Thị trường nhà cho người nước ngoài thuê đang là "miếng bánh" béo bở tại Hà Nội, TP. HCM nhất là trong những năm gần đây khi kinh tế phục hồi, môi trường kinh doanh thông thoáng, dòng vốn FDI tăng mạnh cùng với làn sóng các chuyên gia cao cấp nước ngoài cùng gia đình sang Việt Nam làm việc.
Bước qua quý III với diễn biến có phần chững lại do gặp tháng ngâu, thị trường bất động sản Hà Nội đã lập tức sôi động trong quý cuối năm với hàng loạt đợt mở bán và giới thiệu dự án mới.
Nếu trước kia, đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng được xem là “sân chơi” của giới thượng lưu thì nay đã trở thành xu hướng thịnh hành, phủ sóng thị trường với nhiều sản phẩm linh hoạt và đa dạng. Du lịch kết hợp đầu tư sinh lời là mãi lực kép hấp dẫn giúp loại hình BĐS này được giới đầu tư quan trong thời gian gần đây.
Dồn dập giới thiệu, mở bán dự án bất động sản tại thị trường Hà Nội, các doanh nghiệp địa ốc phía Nam dùng chiến thuật "bình cũ, rượu mới" để “chiêu dụ” nhà đầu tư phía Bắc.
Cú bắt tay của PropertyGuru Group (Singapore) và Đại Việt Group có thể sẽ đưa trang cung cấp danh mục bất động sản lớn nhất Việt Nam là batdongsan.com.vn vượt ra khỏi khuôn khổ người dùng Việt Nam, thị trường bất động sản Việt Nam. Sân chơi trực tuyến này đang hứa hẹn nhiều trận đấu nảy lửa cả về chiến lược kinh doanh và công nghệ mới.
Nửa triệu người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, hơn 12 tỷ USD kiều hối mỗi năm và một lượng lớn nhà đầu tư ngoại đang nhòm ngó một thị trường bất động sản có tiềm năng sinh lợi cao khi chính sách thông thoáng hơn.
Theo các báo cáo nghiên cứu thị trường, đất nền, nhà liền kề vẫn đang trong xu hướng tăng giá và trở thành kênh đầu tư sáng giá nhất trong thời điểm hiện tại.
Mitsubishi liên doanh với Bitexco, Maeda liên doanh với Thiên Đức, còn Kajima bắt tay với Indochina Capital… Nhà đầu tư Nhật Bản chọn cách góp vốn liên doanh hoặc mua lại dự án từ đối tác trong nước.
Phân khúc nhà phố thương mại (Shophouse) đang xuất hiện xu hướng mới: xu hướng Shophouse được xây dựng trong khu phố tài chính thương mại mới, sầm uất nhộn nhịp, nơi tiền không bao giờ nghỉ.
Lượng giao dịch bất động sản toàn cầu trong QIII/2016 ghi nhận mức tăng nhẹ khi mà thị trường đang dần lấy lại đà tăng trưởng trước khi bước vào giai đoạn cuối năm.