Việt Nam cần vượt qua những chướng ngại vật, thách thức, khó khăn trong phát triển, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để vươn lên trở thành cường quốc AI và phát triển mạnh kinh tế số.
Nhu cầu mua sắm online, chuyển phát nhanh đang gia tăng mỗi ngày khiến thị trường giao nhận cũng “nóng” theo…, nhưng chất lượng dịch vụ vẫn bị “thả nổi”.
Thủ tục phức tạp, dữ liệu phân tán, quy trình vận hành còn thủ công chưa tự động hóa là những thách thức mà các doanh nghiệp SMEs đang phải đối mặt hiện nay.
Hôm nay (2/12), Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam phối hợp Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Sinh thái Vinbus triển khai dịch vụ thanh toán không tiếp xúc trên buýt điện bằng thẻ NAPAS
UiPath, nền tảng tự động hóa quy trình (RPA) số 1 thế giới được định giá 35 tỷ USD vừa ký hợp tác với Tập đoàn Novaon của Việt Nam cung cấp dịch vụ huyển đổi số mảng vận hành.
“Gian hàng Quốc gia Việt Nam” trên sàn thương mại điện tử JD.com (Trung Quốc) khi được ra mắt sẽ giúp sản phẩm của doanh nghiệp Việt được phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng nước nhập khẩu.
Bằng “lá chắn công nghệ” chống dịch, Thái Nguyên đã giữ vững là vùng xanh an toàn suốt từ đầu mùa dịch tới nay, duy trì hoạt động sản xuất, ổn định đời sống xã hội trong tình hình mới.