-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí
Nhân viên VETC đang dán thẻ thu phí tự động ETC cho khách trên cao tốc. |
Theo thông tin của baodautu.vn, Tập đoàn Viễn thông quân đội – Viettel vừa có văn bản gửi cơ quan quản lý Nhà nước để báo cáo hiện tượng Công ty TNHH Thu phí tự động - VETC đấu nối, dán chồng thẻ lên xe đã đăng ký dịch vụ e Pass.
Viettel phản ánh, trong thời gian vừa qua, có rất nhiều phương tiện đã được đấu nối thẻ định danh ePass của VDTC nhưng VETC vẫn tiếp tục mời chào và đấu nối thêm thẻ VETC. Trong thời gian vừa qua, VDTC đã nhiều lần báo cáo vấn đề này tới các cơ quan quản lý Nhà nước. Mặc dù Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã thành lập đoàn kiểm tra công tác dán thẻ vào đầu tháng 5/2022 và có văn bản yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ thực hiện đấu nối dán thẻ đúng theo quy định.
Tuy nhiên, Viettel cho biết là hiện tượng trên không được VETC chấm dứt mà ngày càng có hiện tượng gia tăng và đẩy mạnh hơn.
Cụ thể, trong tháng 5/2022 có 3.400 xe; từ 1/6/2022 đến 31/7/2022 tiếp tục phát sinh thêm 12.637 xe đã sử dụng dịch vụ ePass bị đấu nối, dán chồng sang thẻ VETC, nâng tổng số xe ePass bị đấu nối, dán chồng thẻ VETC lên tới 39.954 xe.
Ngoài việc vi phạm quy định mỗi phương tiện chỉ được đấu nối với 1 tài khoản giao thông, 1 thẻ định danh, hành vi này, theo quan điểm của Viettel là trái với chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc cạnh tranh lành mạnh; không tuân thủ quy chế phối hợp đã ký giữa 2 nhà cung cấp.
“Khi dán 2 thẻ trên cùng một phương tiện sẽ làm xung đột về kỹ thuật, gây lỗi khi xe qua trạm do không nhận và đọc được đúng thẻ; đồng thời gây khó khăn cho công tác hậu kiểm, đối soát và phản ứng tiêu cực của các chủ phương tiện về hệ thống, chất lượng dịch vụ khi lưu thông qua các trạm thu phí ETC”, văn bản của Viettel cho biết và nhấn mạnh, hành vi này của VETC còn khiến VDTC bị thiệt hại về kinh tế 6,792 tỷ đồng.
Trao đổi với phóng viên baodautu.vn, đại diện VETC cho biết, trong những ngày qua, đơn vị này cũng ghi nhận một số phản ánh về việc “Xe dán thẻ Epass của VDTC bị đấu nối, dán chồng sang thẻ VETC’’.
Đại diện VETC cho biết là đơn vị này đã bám sát vào chỉ đạo của Bộ GTVT, Tổng cục đường bộ Việt Nam trong việc thực hiện đúng về việc hỗ trợ các chủ phương tiện dán thẻ đầu cuối, đặc biệt là các chủ phương tiện có nhu cầu đi vào đường cao tốc.
Để đảm bảo việc triển khai thu phí tự động hoàn toàn từ 1/8/2022 trên tất cả các cao tốc, những ngày qua, lượng khách hàng có nhu cầu dán thẻ tăng đột biến. VETC cũng đã bổ sung nhân sự, tăng cường các điểm dán thẻ, đặc biệt trên các tuyến cao tốc lớn để đảm bảo không chủ xe nào phải quay đầu lại và được hỗ trợ nhanh chóng, thuận tiện.
Thực tế trong quá trình hỗ trợ khách hàng tại các tuyến cao tốc thuần ETC, VETC gặp rất nhiều trường hợp như: Phương tiện đã được VDTC đấu nối dịch vụ nhưng trên xe không có thẻ đồng thời khách hàng phản hồi chưa từng liên hệ và đồng ý cho VDTC đăng ký dịch vụ.
Ngoài ra còn rất nhiều trường hợp thẻ bị lỗi kĩ thuật, hỏng không hoạt động được nhưng chủ phương tiện không thể liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ VDTC, hay đã liên hệ nhưng không được hỗ trợ giải quyết với lý do nhà cung cấp đang hết thẻ…
Số lượng thẻ bị kích hoạt ảo, hỏng hóc không được thay thế từ nhà cung cấp dịch vụ khác gây không ít những khó chịu, bức xúc cho các chủ phương tiện cũng như khó khăn cho VETC trong việc tư vấn, hỗ trợ khách hàng.
Trước đó, Tổng cục đường bộ Việt Nam đã có văn bản đề nghị các nhà cung cấp dịch vụ thu phí hỗ trợ các chủ phương tiện dán thẻ đầu cuối, đặc biệt là các chủ phương tiện có nhu cầu đi vào đường cao tốc. Trong trường hợp chủ phương tiện có nhu cầu dán thẻ nhưng nhà cung cấp dịch vụ kiểm tra xe đã bị kích hoạt trước đó thì đề nghị chủ phương tiện liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ đã kích hoạt tài khoản để được hoàn thiện việc dán thẻ.
Nếu chủ phương tiện không đồng ý sử dụng dịch vụ của Nhà cung cấp dịch vụ đã kích hoạt tài khoản thì được quyền liên hệ với Nhà cung cấp dịch vụ còn lại để được dán thẻ, mở tài khoản và phải có bản cam kết về việc chủ phương tiện chưa từng đăng ký sử dụng dịch vụ và chưa dán thẻ đầu cuối lên xe (kèm theo giấy tờ chứng minh chính chủ)”.
Để đáp ứng nhu cầu chính đáng, hợp pháp của các chủ phương tiện về việc nhanh chóng được lưu thông qua trạm cao tốc, thực hiện quyền cá nhân được lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ theo mong muốn, VETC đã tiến hành dán thẻ và kích hoạt tài khoản giao thông cho số lượng xe bị kích hoạt ảo nêu trên và yêu cầu các chủ phương tiện ký trên giấy cam kết.
VETC khẳng định thực hiện đúng theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Bộ GTVT và Tổng cục đường bộ về việc triển khai dán thẻ định danh đối với xe ô tô để sử dụng dịch vụ thu phí giao thông đường bộ theo hình thức điện tử không dừng và đảm bảo hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ một cách thuận tiện nhất.
-
Hoang 13:32 | 11-08-2022Mỗi xe có 1 biển số duy nhất. Tại sao không dùng biển số xe làm mã kiểm tra, truy xuất đồng thời có thể dùng làm mã trả phí.0 thích
-
Tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế, chính sách để Hà Nội chuyển đổi số hiệu quả -
Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương -
Người có công được hỗ trợ 30 triệu đồng/hộ để cải tạo, sửa chữa nhà ở, 60 triệu đồng/hộ để xây mới -
Công bố 6 thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực văn hóa
-
Ưu đãi thuế, lo doanh nghiệp nhỏ “không chịu lớn” -
Đại biểu tranh luận gay gắt về tăng thuế với rượu bia, nước uống có đường -
Bộ Kế hoạch Đầu tư tập huấn nghiệp vụ công tác thi đua khen thưởng năm 2024 -
Sửa Luật thuế thu nhập doanh nghiệp: Giảm sâu hơn hoặc miễn thuế cho báo chí -
Nông nghiệp là trụ cột gia tăng xuất khẩu -
Hút mỗi điếu xì gà sẽ phải trả thêm 50.000 - 100.000 đồng thuế tiêu thụ đặc biệt -
Sửa Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp: Cần làm rõ hiệu quả ưu đãi thuế với "đại bàng"
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025