-
Điều chỉnh Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị để mở rộng dư địa phát triển -
Tăng phần vốn nhà nước tại Dự án sân bay Sapa lên 49,16% tổng mức đầu tư -
Nhà đầu tư ngoại gia nhập cuộc đua làm đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Quân đội nhân dân Việt Nam - Điểm tựa vững chắc đưa đất nước tiến vào Kỷ nguyên mới -
Phát lệnh triển khai xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C -
Liên danh CRBC - CT Group đề xuất đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài
Rất cần một cơ quan quản lý chuyên ngành để quản lý mạng đường cao tốc dự kiến có chiều dài lên tới 5.000 km vào năm 2030. |
Đây là chỉ đạo mới nhất của lãnh đạo Bộ GTVT đối với Tổng cục Đường bộ Việt Nam – đơn vị được giao nhiệm vụ xây dựng Đề án tổ chức lại Tổng cục Đường bộ Việt Nam.
Trong công văn gửi đi vào ngày 20/6, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam chỉnh sửa lại Tờ trình 73/TTr-TCĐBVN ngày 03/6/2022 về Đề án tổ chức lại Tổng cục Đường bộ Việt Nam thành Cục Đường bộ Việt Nam và Cục Đường bộ cao tốc Việt Nam.
Yêu cầu đặt ra của Bộ GTVT là Tổng cục Đường bộ Việt Nam phải làm rõ việc tổ chức lại Tổng cục thành 2 cục theo các chủ trương của Trung ương, Chính phủ về sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy; đồng thời, bám sát công tác quản lý nhà nước trong thời gian qua về đường bộ cao tốc; cơ chế chính sách, mục tiêu, chiến lược phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng đường bộ cao tốc hiện nay và định hướng phát triển trong thời gian tới.
Bên cạnh đó, Đề án, Tờ trình cần bổ sung mục tiêu, quan điểm; đánh giá làm rõ tình hình thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Tổng cục trong thời gian qua, trong đó tập trung vào những tồn tại, hạn chế về lĩnh vực đường bộ cao tốc; mục tiêu, nhiệm vụ đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đường bộ cao tốc hiện nay và định hướng trong thời gian tới.
Về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, Bộ GTVT yêu cầu ngoài chức năng của cục quản lý chuyên ngành, chức năng của Cục Đường bộ cao tốc cần bổ sung mảng quản lý đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc, trong đó quy định rõ nhiệm vụ của Cục Đường bộ cao tốc Việt Nam trong công tác quản lý đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc; thực hiện nhiệm vụ của cơ quan chuyên môn về xây dựng đường bộ cao tốc; làm chủ đầu tư một số dự án đường bộ cao tốc…
Về tổ chức bộ máy của Cục Đường bộ cao tốc, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam phải rà soát, điều chỉnh lại tổ chức bộ máy, biên chế của Cục cho phù hợp với phạm vi quản lý, các mảng nhiệm vụ chính, trong đó có nhiệm vụ quản lý đầu tư xây dựng.
Về tên gọi, Bộ GTVT đề nghị nghiên cứu thêm phương án đặt tên cục là Cục Quản lý, đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc để thể hiện rõ phạm vi, nhiệm vụ, quyền hạn chính của Cục.
Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẩn trương thực hiện, gửi hồ sơ về Bộ GTVT trong ngày 21/6/2022.
Liên quan đến việc tổ chức lại Tổng cục Đường bộ Việt Nam thành Cục Đường bộ Việt Nam và Cục Đường bộ cao tốc Việt Nam, đại diện Bộ Nội vụ cho rằng, xét về mặt đối tượng, dưới góc độ nghiên cứu thì không có sự chồng chéo. Trong đường bộ có đường cao tốc, nhưng đường cao tốc đang được xác định là tuyến đường huyết mạch, kết nối các trục tăng trưởng, tạo ra động lực tăng trưởng mới nên cần có phương thức quản lý tập trung thống nhất. Phương thức quản lý đường cao tốc hiện nay khác đường bộ. Đường cao tốc được xây dựng mới, thu hút nguồn lực nên cần có quản lý riêng, tập trung hơn. Vì vậy phải xem phương án như thế nào cho thống nhất, hợp lý.
-
Tăng phần vốn nhà nước tại Dự án sân bay Sapa lên 49,16% tổng mức đầu tư -
Tạo cơ chế khác biệt để kích hoạt mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận -
Nhà đầu tư ngoại gia nhập cuộc đua làm đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Quân đội nhân dân Việt Nam - Điểm tựa vững chắc đưa đất nước tiến vào Kỷ nguyên mới
-
Phát lệnh triển khai xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C -
Làm rõ quy mô đầu tư cao tốc Nha Trang - Liên Khương trị giá 25.058 tỷ đồng -
Liên danh CRBC - CT Group đề xuất đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
Hoàn thiện cơ chế cho trung tâm tài chính quốc tế -
Khởi công xây dựng cầu Nguyễn Trãi hơn 6.235 tỷ đồng; 8.200 tỷ nâng cấp Cảng hàng không Thọ Xuân -
Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ đề xuất 8 dự án tại Quảng Trị -
Quảng Trị có dự án sản xuất ván ghép 130 tỷ đồng
-
1 Làm rõ quy mô đầu tư cao tốc Nha Trang - Liên Khương trị giá 25.058 tỷ đồng -
2 Liên danh CRBC - CT Group đề xuất đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Mộc Bài -
3 Hoàn thiện cơ chế cho trung tâm tài chính quốc tế -
4 Liên doanh Cảng Quốc tế Mỹ Thuỷ đề xuất 8 dự án tại Quảng Trị -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 21/12
- Nhà máy Quang Lân - Sơn Tuylips đồng hành cùng xu hướng "Marketing Xanh"
- Tủ đông Kangaroo là Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất 2024
- Chào bán phần vốn góp của Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa tại Công ty cổ phần Đầu tư Tín Nghĩa Á Châu
- Doanh nghiệp xuất nhập khẩu gia tăng lợi thế từ giải pháp Techcombank
- Đăng tin bất động sản dễ dàng, nhanh chóng với nền tảng Radanhadat.vn
- Giải pháp tài chính trọn gói dành cho doanh nghiệp SME và Start-up