Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đề xuất dùng vốn ngân sách tỉnh Ninh Bình mới và vốn xã hội hóa của doanh nghiệp để xây dựng một sân bay quốc tế tại vị trí huyện Ý Yên (Nam Định) hiện hữu.
Để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đạt mức cao nhất mục tiêu đề ra trong năm 2025, cũng như để làm sao đạt mức tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn tiếp theo, đòi hỏi phải tiếp tục “làm mới” các động lực truyền thống và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới.
Khi sản xuất công nghiệp vẫn đang trong xu hướng suy giảm, để thúc đẩy tăng trưởng GDP, giải ngân đầu tư công được coi là động lực quan trọng. Đây cũng chính là nhiệm vụ then chốt của nền kinh tế.
Dự kiến nhu cầu vốn đầu tư trong thời kỳ 2021 - 2025 là 5,27 tỷ USD, thời kỳ 2026 - 2030 là 6,4 tỷ USD để đến năm 2030, Ninh Bình phát triển hiệu quả, bao trùm, bền vững.
Bộ Tài chính được giao kế hoạch đầu tư vốn ngân sách trung ương năm 2023 với số tiền là 2.268,3 tỷ đồng từ nguồn điều chỉnh giảm dự toán chi thường xuyên, tăng tương ứng dự toán chi đầu tư phát triển năm 2021 của Bộ Tài chính đã được Quốc hội cho phép chuyển nguồn sang năm 2023.
Từ tháng 1 đến cuối tháng 3/2023, khối lượng thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án cao tốc Bắc - Nam qua Quảng Ngãi đạt kết quả rất thấp.
Dự án có tổng chiều dài toàn tuyến khoảng 48km đi qua các huyện Bình Đại, Ba Tri, Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre và kết nối với tuyến đường bộ ven biển của tỉnh Tiền Giang và tỉnh Trà Vinh.
Ngành đường sắt đang đứng trước cơ hội lớn để tái định vị mình trong vai trò là phương thức vận tải chủ đạo trên hành lang kinh tế Bắc - Nam, các hành lang vận tải chính theo trục Đông - Tây, như mục tiêu mà Bộ Chính trị đề ra.
Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu, giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 2.246 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước.
Dự án đầu tư xây dựng cầu vượt sông Đáy nối tỉnh Ninh Bình và tỉnh Nam Định thuộc tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình - Hải Phòng, dự án có tổng mức đầu tư dự án khoảng 1.450 tỷ đồng.