-
Những đối tác hàng đầu thế giới sẽ cùng Sun Group làm công viên dọc sông Tô Lịch -
Sun Group sẽ khởi công loạt dự án trọng điểm với tổng mức đầu tư 150.000 tỷ đồng -
Đồng Tháp lập Ban Chỉ đạo phát triển khu công nghiệp, khu kinh tế -
[Ảnh] Diện mạo cầu cạn Vành đai 3 TP.HCM trước ngày thông xe kỹ thuật -
Năng lực nhà đầu tư Dự án đường nối sân bay Gia Bình với Thủ đô Hà Nội -
Tầm nhìn mới thu hút FDI vào Đề án lúa phát thải thấp vùng ĐBSCL
| Ảnh minh họa. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+) |
Dự án nếu được triển khai sẽ tạo ra một tuyến đường giao thông huyết mạch mới hoàn toàn có tốc độ trung bình 80 Km/giờ (một số đoạn có địa hình phức tạp, có thể nhỏ hơn 80 Km/giờ) nối liền thủ đô Hà Nội với hai tỉnh Hòa Bình và Sơn La tạo điều kiện phát triển các vùng lân cận dọc tuyến, thúc đẩy và hiện thực hóa các dự án đầu tư phát triển kinh tế-xã hội hai tỉnh Sơn La, Hòa Bình và khu vực Tây Bắc.
Theo đó, đường cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu có điểm đầu tại nút giao Quốc lộ 6 hiện tại (khoảng Km66+700 trên Quốc lộ 6) thuộc địa phận xã Trung Minh, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, tiếp nối với dự án cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình (đang triển khai thi công). Điếm cuối tại nút giao với Quốc lộ 43 thuộc địa phận bản Muống, xã Phiêng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.
Tổng mức đầu tư dự án khoảng 20.864 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn đầu tư của nhà đầu tư thực hiện hợp phần BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) được hoàn lại qua thu phí khoảng 15.864 tỷ đồng; nguồn vốn đầu tư tỉnh Sơn La và Hoà Bình tham gia bằng giá trị quỹ đất qua hợp phần dự án BT (xây dựng - chuyển giao) khoảng 5.000 tỷ đồng.
Đề cập về phương án tài chính sơ bộ, mức giá vé thu phí BOT được thực hiện theo Thông tu 35/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vân tải với lộ trình tăng phí 12%/3 năm. Thời gian hợp đồng dự án theo hợp đồng BOT khoảng 26,8 năm; hợp đồng BT để nhà đầu tư triển khai thực hiện đảm bảo phương án tài chính của dự án.
Nếu dự án được thông qua sẽ có thời gian xây dựng từ năm 2018-2022, nhu cầu sử dụng đất khoảng 870 ha, trong đó địa phận tỉnh Hòa Bình khoảng 503 ha và địa phận tỉnh Sơn La khoảng 367 ha.
“Việc đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (tỉnh Sơn La) theo hình thức đối tác công tư PPP là cần thiết. Nội dung đề xuất dự án phù hợp với các quy hoạch, kế hoạch phát triển ngành, vùng và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương, đáp ứng được các điều kiện của Nghị định số 15/2015/NĐ-CP ngày 14/2/2015 về đầu tư theo hình thức đối tác công tư,” lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Sơn La nhấn mạnh.
-
Hoàn thiện thể chế, thúc đẩy đầu tư công: Chuẩn bị cho sự tăng tốc, bứt phá -
Xác định nhà đầu tư Dự án BT cầu Trần Hưng Đạo, Hà Nội -
Đóng điện Dự án Trạm biến áp 500 kV Quảng Trị và đường dây đấu nối -
Chuyển biến trong việc xử lý vướng mắc tại dự án BOT gặp khó -
Khánh thành, khởi công các dự án, công trình quy mô lớn: Đón động lực mới -
Rõ dần phương án đường sắt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay Long Thành -
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 1: Những gương mặt đại diện
-
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm -
Cổ phiếu chứng khoán đang ở định giá hấp dẫn -
Schneider Electric khai trương Phòng Thí nghiệm Hệ thống Năng lượng -
TH tiên phong ứng dụng công nghệ blockchain truy xuất nguồn gốc -
Số hóa: Động lực cho chuyển đổi bền vững -
Cargill Việt Nam: 30 năm bền bỉ phụng sự cộng đồng
