-
Thông xe tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng -
TP.HCM giao quyền cho các quận, huyện được điều chỉnh cục bộ quy hoạch để đẩy nhanh đầu tư công -
TP.HCM muốn hợp tác với NVIDIA để phát triển công nghệ Al -
Canh cánh nỗi lo đăng kiểm -
Quảng Nam rà soát năng lực nhà thầu thi công dự án gần 300 tỷ đồng -
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá
Ảnh minh họa. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+) |
Dự án nếu được triển khai sẽ tạo ra một tuyến đường giao thông huyết mạch mới hoàn toàn có tốc độ trung bình 80 Km/giờ (một số đoạn có địa hình phức tạp, có thể nhỏ hơn 80 Km/giờ) nối liền thủ đô Hà Nội với hai tỉnh Hòa Bình và Sơn La tạo điều kiện phát triển các vùng lân cận dọc tuyến, thúc đẩy và hiện thực hóa các dự án đầu tư phát triển kinh tế-xã hội hai tỉnh Sơn La, Hòa Bình và khu vực Tây Bắc.
Theo đó, đường cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu có điểm đầu tại nút giao Quốc lộ 6 hiện tại (khoảng Km66+700 trên Quốc lộ 6) thuộc địa phận xã Trung Minh, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình, tiếp nối với dự án cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình (đang triển khai thi công). Điếm cuối tại nút giao với Quốc lộ 43 thuộc địa phận bản Muống, xã Phiêng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.
Tổng mức đầu tư dự án khoảng 20.864 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn đầu tư của nhà đầu tư thực hiện hợp phần BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) được hoàn lại qua thu phí khoảng 15.864 tỷ đồng; nguồn vốn đầu tư tỉnh Sơn La và Hoà Bình tham gia bằng giá trị quỹ đất qua hợp phần dự án BT (xây dựng - chuyển giao) khoảng 5.000 tỷ đồng.
Đề cập về phương án tài chính sơ bộ, mức giá vé thu phí BOT được thực hiện theo Thông tu 35/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vân tải với lộ trình tăng phí 12%/3 năm. Thời gian hợp đồng dự án theo hợp đồng BOT khoảng 26,8 năm; hợp đồng BT để nhà đầu tư triển khai thực hiện đảm bảo phương án tài chính của dự án.
Nếu dự án được thông qua sẽ có thời gian xây dựng từ năm 2018-2022, nhu cầu sử dụng đất khoảng 870 ha, trong đó địa phận tỉnh Hòa Bình khoảng 503 ha và địa phận tỉnh Sơn La khoảng 367 ha.
“Việc đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu (tỉnh Sơn La) theo hình thức đối tác công tư PPP là cần thiết. Nội dung đề xuất dự án phù hợp với các quy hoạch, kế hoạch phát triển ngành, vùng và kế hoạch phát triển kinh tế xã hội của địa phương, đáp ứng được các điều kiện của Nghị định số 15/2015/NĐ-CP ngày 14/2/2015 về đầu tư theo hình thức đối tác công tư,” lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Sơn La nhấn mạnh.
-
Quảng Nam rà soát năng lực nhà thầu thi công dự án gần 300 tỷ đồng -
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá -
Chi tỷ USD để giành cơ hội “ngàn năm” -
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt