Tư duy công nghệ cùng khát khao kiến tạo và phụng sự đã thôi thúc doanh nhân Hồ Anh Tuấn bước vào cuộc chơi chuyển đổi số bằng trí tuệ nhân tạo (AI), khởi đầu hành trình nâng cấp toàn diện ngành du lịch Việt Nam trong kỷ nguyên mới.
Không chỉ mang vẻ ngoài bắt mắt, các sản phẩm làm từ len do anh Lê Minh Hiếu và đội ngũ Colori sáng tạo còn là cầu nối cảm xúc, giúp khách hàng kể câu chuyện của riêng mình.
Sinh ra và làm dâu trong gia đình khá giả, nhưng cá tính mạnh mẽ, bản tính năng động, lối suy nghĩ độc lập, quan điểm sống cầu tiến cứ kéo Trương Ngọc Thu vào con đường kinh doanh để rồi tự tin tỏa sáng.
Nếu 4 năm trước, khi thành lập Công ty cổ phần DMSpro, ông Phạm Ngọc Ấn toan tính đưa công ty này lọt vào tốp doanh nghiệp dẫn đầu thị trường trong nước, thì giờ đây, ông đang bận rộn với kế hoạch mở rộng kinh doanh sang các nước Đông Nam Á.
Con trai duy nhất của Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Kun Hee, ông Jae Y.Lee, ngày 27/10 đã được bổ nhiệm vào Hội đồng Quản trị Tập đoàn. Liệu đây có phải là bước chuẩn bị cho sự chuyển giao quyền lực ở tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc này?
Ngày 25/10/2016 là dấu mốc 5 năm thành lập của Công ty Tổ chức sự kiện SVT Media và cũng là dấu mốc 5 năm khởi nghiệp của doanh nhân trẻ Tạ Xuân Tỉnh, chàng thanh niên sinh 1985, với những bước phát triển đến ngỡ ngàng.
Với bí quyết muốn làm chủ giỏi thì phải học cách làm nhân viên tốt, ông Ngô Bàng Long, Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ bảo vệ Bình An đã gây dựng nên một trong hai công ty chuyên về bảo vệ lớn nhất Việt Nam hiện nay.
Trong khuôn khổ Diễn đàn Kiến thức thế giới lần thứ 17 (World Knowledge Forum 17 - WKF 17) diễn ra từ 12 - 14/10/2016 tại Seoul (Hàn Quốc), bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) và Tập đoàn BRG đã được bình chọn và trao tặng giải thưởng “Doanh nhân Tiêu biểu ASEAN 2016”.
Doanh nhân Nguyễn Văn Mết, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thương mại và phân phối thực phẩm MET (MET Foods) là người đầu tiên đưa sản phẩm nước giải bia, rượu sản xuất từ Hàn Quốc vào Việt Nam bán năm 2014 khi tại Việt Nam các sản phẩm giải bia, rượu thì đa số người tiêu dùng không biết hoặc biết nhưng rất thờ ơ vì tâm lý "đã uống là phải say". Tới nay, chỉ riêng ở thị trường Việt Nam, Metfoods tiêu thụ khoảng 50.000 chai nước giải rượu mỗi tháng.
Đó là chia sẻ của ông Tạ Châu Sơn, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Social CRM., đơn vị đang tư vấn về tái cấu trúc cho nhiều doanh nghiệp Việt Nam hiện nay.
Bà Trương Tú Phương, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại An vẫn được biết đến là bà chủ của khu công nghiệp không bao giờ đóng cổng. Không dễ để làm được điều đó.
Đằng sau sự thành công của rất nhiều CEO Việt Nam có sự đồng hành thầm lặng của một chương trình truyền hình thuộc diện “của hiếm”: Chương trình CEO - Chìa khóa thành công. Và tất nhiên, là cả sự bền bỉ của Tổng đạo diễn Chương trình - ông Hoàng Hải Âu, chuyên gia chiến lược thương hiệu và truyền thông, Chủ tịch, kiêm CEO của Tổ hợp Truyền thông Hoàng Gia.
Với ông Võ Huy Hoàng, Tổng giám đốc Công ty Rau quả Bình Thuận, việc từ một chủ doanh nghiệp tư nhân đầu tiên của Bình Thuận trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam không chỉ là một giấc mơ được thực hiện. Ông còn muốn có thêm nhiều người cùng lý tưởng, để có thêm sức mạnh thực hiện lời thề phụng sự xã hội.