Tư duy công nghệ cùng khát khao kiến tạo và phụng sự đã thôi thúc doanh nhân Hồ Anh Tuấn bước vào cuộc chơi chuyển đổi số bằng trí tuệ nhân tạo (AI), khởi đầu hành trình nâng cấp toàn diện ngành du lịch Việt Nam trong kỷ nguyên mới.
Không chỉ mang vẻ ngoài bắt mắt, các sản phẩm làm từ len do anh Lê Minh Hiếu và đội ngũ Colori sáng tạo còn là cầu nối cảm xúc, giúp khách hàng kể câu chuyện của riêng mình.
Trả lời câu hỏi “Ai đã thay đổi diện mạo khu vực đường Lê Văn Lương kéo dài?”. Câu trả lời đó chính là Tập đoàn Nam Cường, chủ đầu tư Khu đô thị Dương Nội. Sau 33 năm hình thành và phát triển, không chỉ khu vực phía Tây Hà Nội với Khu đô thị Dương Nội, các dự án bất động sản của Nam Cường đã góp phần thay đổi diện mạo nhiều tỉnh, thành phố, đóng góp vào việc hình thành khái niệm khu đô thị mới ở miền Bắc. Nhân ngày lễ của nữ giới 8.3, Báo Đầu tư đã có cuộc trao đổi với chị Trần Thị Quỳnh Ngọc, Phó chủ tịch Tập đoàn Nam Cường về tầm nhìn và tư duy phát triển dự án của một nữ lãnh đạo doanh nghiệp.
Sẽ rất khó có lời phản biện về tầm ảnh hưởng của các nữ doanh nhân tên tuổi tới cộng đồng. Chặng đường thành công trong sự nghiệp kinh doanh của họ được trải bằng cả trí tuệ, tâm huyết trong sự nghiệp và cả nỗ lực vượt lên khỏi định kiến về giới cùng áp lực thiên chức của người phụ nữ trong gia đình.
Ngày càng có nhiều phụ nữ tham gia kinh doanh. So với phái nam, phái nữ với đức tính mềm mỏng, kiên trì, nhẫn nại và biết căn cơ, giúp họ làm nên những thành công ấn tượng trong thương trường.
“Nhận thức đúng sẽ có suy nghĩ đúng, từ đó có hành động đúng. Có hành động đúng thì mới có cơ hội thành công”. Đó là tâm niệm sống và kinh doanh của doanh nhân trẻ Hứa Cao Trí, Tổng giám đốc, kiêm Phó chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Thực phẩm gia đình Anco. Nhưng điều đó không có nghĩa là mọi người phải “luôn mài nhẵn ghế” trong mọi lớp học.
Starbucks đang lên kế hoạch ra mắt cửa hàng cà phê đầu tiên tại Ý. Theo như chia sẻ của Howard Schultz - CEO của hãng, ông đã dành 34 năm “thai nghén”, với hơn 25.000 địa điểm ở 75 quốc gia khác, trước khi sẵn sàng đưa thương hiệu Starbucks đặt chân lên đất Ý - nơi được coi là “thủ phủ” của cà phê Espresso.
Trải qua tuổi thơ khốn khó, đi lên bằng sự ham học hỏi và khát khao làm chủ, câu chuyện thành công của doanh nhân Võ Thị Thu Sương, Giám đốc Công ty TNHH Ba lô Túi xách chứng minh rằng, nếu kiên trì học hỏi và nhiệt huyết với công việc, thì thành công sẽ đến.
Trong ba thập kỷ qua, ông Masayoshi Son, người sáng lập tập đoàn viễn thông SoftBank, đã được biết đến với nhiều thương vụ đầu tư tài tình mang lại lợi suất lớn, được mệnh danh là “Warren Buffett của châu Á”. Vị CEO này mới đây đã gây bất ngờ với giới quan sát khi cho biết sẽ thâu tóm công ty đầu tư toàn cầu Fortress Investment Group LLC của Mỹ với giá khoảng 3,3 tỷ USD.
Chủ tịch, CEO Ford - ông Mark Fields tiết lộ 3 câu hỏi quan trọng mà hãng ô tô 113 tuổi này luôn đặt ra cho những dự án mới. Điều đặc biệt ở chỗ, những câu này hỏi đề cập đến những vấn đề hết sức cơ bản nhưng lại không dễ trả lời đối với nhiều người.
Nhiều người nói, Tổng giám đốc Lâm Ngọc Minh là người kế nghiệp thành công của thương hiệu Liên Á. Nhưng ông nói, đó là việc của cả gia đình với mong muốn Liên Á sẽ được truyền nhiều thế hệ, còn ông chỉ là một mảnh ghép.