Đường sắt là phương thức vận tải có ưu thế về chi phí trong cự ly từ trung bình đến dài; an toàn giao thông, tiện nghi, ít ô nhiễm môi trường; thích hợp với hành lang vận tải hành khách, hàng hóa có nhu cầu vận tải lớn.
Sau sáp nhập, TP.HCM hội tụ nhiều lợi thế từ hàng loạt “siêu dự án” hạ tầng, đô thị và công nghiệp đang triển khai, hứa hẹn tạo ra bứt phá mới về sản xuất, dịch vụ và logistics.
Tuyến vận tải hàng container nội địa từ Cảng Nghi Sơn đi Cảng Bến Nghé (TP HCM) và đón chuyến tàu container đầu tiên cập cảng làm hàng vừa diễn ra tại bến số 01 - Cảng Nghi Sơn, Thanh Hóa.
Sau tối hậu thư của Bộ GTVT về việc lắp đặt thu phí tự động trước ngày 30/10/2017, công ty TNHH 2 thành viên BOT QL1 CIENCO4 – 319 đã bắt tay với đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tự động VETC và chính thức thông làn thu phí tự động vào 9h00 ngày 11/10/2017 với 02 làn thu phí tự động VETC.
Không khả thi về tài chính, nguy cơ kéo dài thời gian chuẩn bị và vẫn tốn ngân sách hỗ trợ là những lý do khiến Bộ Giao thông - Vận tải không mặn mà với phương án BOT tuyến cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng.
Việc tư vấn đấu thầu bỏ qua nhiều lỗi trong hồ sơ của ứng thầu có thể khiến cuộc thầu mua sắm máy phát điện cho Bệnh viện Sản - Nhi Kiên Giang phải “xoá cờ, chơi lại”.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc triển khai hệ thống thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên (Dự án ETC).
Bộ Kế hoạch và Đầu tư dự báo, năm 2017, vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam tăng mạnh, có thể đạt 28 tỷ USD vốn đăng ký. Một cái kết đẹp trong bối cảnh Việt Nam đang chuẩn bị tổng kết 30 năm thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).
Đã có 468 dự án thủy điện nhỏ và vừa được loại khỏi quy hoạch phát triển điện năng và hiện tại, việc khởi động lại các dự án thủy điện này chưa được xem xét.
Trong 9 tháng năm 2017, Hà Tĩnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư 76 dự án trong đó có 73 dự án đầu tư trong nước với tổng số vốn đăng ký 7.445 tỷ đồng và 3 dự án FDI với tổng vốn đăng ký là 3,6 triệu USD.
Cả nhà đầu tư và cơ quan nhà nước có thẩm quyền tại Dự án BOT cầu Thái Hà đều chưa muốn tiến hành thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ, dù công trình được khánh thành gần một năm.