Đường sắt là phương thức vận tải có ưu thế về chi phí trong cự ly từ trung bình đến dài; an toàn giao thông, tiện nghi, ít ô nhiễm môi trường; thích hợp với hành lang vận tải hành khách, hàng hóa có nhu cầu vận tải lớn.
Sau sáp nhập, TP.HCM hội tụ nhiều lợi thế từ hàng loạt “siêu dự án” hạ tầng, đô thị và công nghiệp đang triển khai, hứa hẹn tạo ra bứt phá mới về sản xuất, dịch vụ và logistics.
Công ty trách nhiệm hữu hạn Khu công nghiệp Thăng Long Vĩnh Phúc vừa đón khách hàng đầu tiên là Tập đoàn Tsuchya TSCO đến từ Nhật Bản khi hai bên đã tiến hành ký kết thỏa thuận đăng ký giữ chỗ (thuê đất) tại KCN.
Đó là một trong những nội dung đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư Thanh Hóa với Chủ tịch UBND tỉnh này trong việc lựa chọn nhà thầu thực hiện chuyển đổi mô hình quản lý chợ Còng (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa).
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đặt ra lộ trình kéo dài 3 năm để chỉnh sửa bất hợp lý tại hầu hết các khâu trong dây chuyền sản xuất - kinh doanh nhằm sớm giành lại thị phần vận tải hành khách và hàng hóa.
Theo đánh giá sơ bộ của đối tác, Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ với công nghệ, thiết bị hiện đại được bảo quản trong điều kiện tốt, có thể vận hành trở lại trong thời gian nhiều nhất là 2 tháng.
Sáng 05/10, tại Khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, thành phố Hải Phòng, Công ty CP KCN Đình Vũ đã tổ chức lễ động thổ Khu công nghiệp cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (Deep C III). Đây là khu công nghiệp mới dành cho các ngành công nghiệp phụ trợ, logistc và công nghiệp tổng hợp liền kề cảng Lạch Huyện, với tổng vốn đầu tư 260 triệu USD.
Kết quả thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) 9 tháng đầu năm của nhiều địa phương Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam nhìn tổng thể là khởi sắc, nhưng thiếu vắng những dự án lớn có sức lan tỏa, những dự án sử dụng công nghệ cao…