Hệ thống đường sắt kết nối giữa hai Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Long Thành bao gồm tuyến đường sắt đô thị số 6, tuyến đường sắt đô thị số 2 và tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành.
Tiến độ giải ngân vốn đầu tư công đạt 15,56% kế hoạch nhưng còn gặp nhiều vướng mắc cần khắc phục để đảm bảo hiệu quả sử dụng vốn. Các địa phương đã bổ sung thêm khoảng 71.700 tỷ đồng, nâng tổng số kế hoạch vốn phân bổ chi tiết lên 869.750 tỷ đồng.
Những mâu thuẫn giữa khát vọng tăng trưởng và các thách thức, những rào cản đối với tăng trưởng kinh tế đang tiếp tục đặt Việt Nam ở vào thế phải tiếp tục cải cách và có những sự lựa chọn thông minh.
Với vị trí cửa ngõ kết nối giao thương giữa ASEAN với Trung Quốc, một trong 3 cực tăng trưởng của tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, Quảng Ninh đang tích cực xây dựng mới, nâng cấp hàng loạt công trình giao thông trọng điểm, nhằm tạo nên cánh cửa liên kết vùng mời gọi doanh nghiệp, nhà đầu tư.
Oxfam vừa lên tiếng cảnh báo về một cuộc đua xuống đáy nguy hiểm về thuế thu nhập doanh nghiệp trên toàn cầu nhằm thu hút đầu tư. Việt Nam có nằm trong vòng xoáy đó?
Làm thế nào để huy động các nguồn vốn đầu tư, nhất là vốn tư nhân cho phát triển kinh tế là nội dung được nhắc tới tại các diễn đàn kinh tế tổ chức trong thời gian qua. Báo Đầu tư trân trọng giới thiệu bài viết của GS-TSKH Nguyễn Mại về vấn đề này.
Cho tới thời điểm này, các con số thống kê dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) năm 2016 đã dần thành hình và nhiều khả năng, năm nay, tổng vốn FDI đăng ký mới và tăng thêm đạt khoảng 20 tỷ USD.
Trong thời gian chờ phê duyệt Đề án Phát triển Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đang nhanh chóng hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông, đồng thời phát triển các dự án động lực để tạo sự hấp dẫn với các nhà đầu tư.
Dự án xây dựng Hành lang kinh tế Đông Tây 2 (Quốc lộ 14D) là một trong những dự án giao thông quan trọng trong việc phát triển cơ sở hạ tầng, kinh tế-xã hội và an ninh-quốc phòng của TP. Đà Nẵng.