Hệ thống đường sắt kết nối giữa hai Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Long Thành bao gồm tuyến đường sắt đô thị số 6, tuyến đường sắt đô thị số 2 và tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành.
Tiến độ giải ngân vốn đầu tư công đạt 15,56% kế hoạch nhưng còn gặp nhiều vướng mắc cần khắc phục để đảm bảo hiệu quả sử dụng vốn. Các địa phương đã bổ sung thêm khoảng 71.700 tỷ đồng, nâng tổng số kế hoạch vốn phân bổ chi tiết lên 869.750 tỷ đồng.
Trước than thở của doanh nghiệp về các chính sách ưu đãi đầu tư nông nghiệp nằm trên giấy, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường cam kết, sắp tới, Chính phủ sẽ có chính sách đột phá và sát thực tiễn để thu hút đầu tư vào nông nghiệp.
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về chủ trương đầu tư các tuyến đường kết nối với các dự án cải tạo, nâng cấp đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên.
Việc được đề xuất đưa vào vốn đầu tư công trung hạn sẽ giúp thông “cục máu đông” nợ đọng xây dựng cơ bản trị giá 300 tỷ đồng tại Dự án xây dựng cầu Hòa Trung (Cà Mau).
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về ưu đãi đầu tư lĩnh vực xã hội hóa dự án có vốn đầu tư nước ngoài đối với Dự án Khu công nghệ Môi trường xanh của Công ty cổ phần xử lý chất thải Việt Nam - Long An.
“Cải thiện Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) theo hướng nâng cao chất lượng điều hành của bộ máy chính quyền từ cấp tỉnh để làm tốt 10 chỉ số thành phần” được Quảng Ngãi coi là điều kiện sống còn nhằm thu hút đầu tư. Để thực hiện mục tiêu trên, Quảng Ngãi đã cụ thể hóa các mục tiêu là cải cách thể chế, quy chế, quy định, tạo hành lang pháp lý thông thoáng để bộ máy vận hành với hiệu suất cao nhất. Đồng thời, chú trọng đào tạo, bổ sung nhân lực để vận hành bộ máy đó, thực hiện hành lang pháp lý đó.