Nếu tính cả vòng đời dự án thì tổng chi phí đầu tư xây dựng cầu cạn cao tốc tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long là 459,289 tỷ đồng/1 km, chỉ cao hơn chi phí xây dựng đường cao tốc bình quân 2,01%.
Dự án tuyến đường sắt đô thị số 3 Hà Nội, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai có chiều dài 8,7 km đi ngầm toàn bộ theo hành lang Trần Hưng Đạo - Trần Thánh Tông - Kim Ngưu - Nguyễn Tam Trinh.
Điều 43 Luật Đấu thầu quy định nhà thầu cung cấp dịch vụ phi tư vấn, mua sắm hàng hóa, xây lắp, hỗn hợp được xem xét, đề nghị trúng thầu khi đáp ứng đủ 6 điều kiện.
Về vấn đề mua tài sản thanh lý từ dự án Guang Lian: Đề nghị Tập đoàn Hòa Phát khẩn trương làm việc với Công ty Guang Lian để thống nhất và giải quyết dứt điểm việc mua bán tài sản thanh lý.
Mục tiêu của dự án là giảm thiểu tổn thất sau thu hoạch; giảm thiểu mùi hôi tại chợ cá Thọ Quang; gia tăng giá trị thủy sản tại từng công đoạn sản xuất bao gồm khai thác thủy sản, chế biến thủy sản. Dự án được triển khai thực hiện từ năm 2017 đến năm 2019 với tổng giá trị tài trợ là 60.000.000 Yên, tương đương khoảng 11 tỷ đồng.
Hơn 10 năm qua, Nghệ An liên tục nỗ lực cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, nhờ đó, ngày càng có nhiều dự án lớn của các tập đoàn uy tín “đổ bộ” vào tỉnh, biến vùng đất này trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế.
Năm 2017 tiếp diễn những vấn đề của kinh tế thế giới năm 2016, đồng thời xuất hiện một số vấn đề mới đang được cả thế giới quan tâm, trong đó nổi lên là chủ nghĩa dân tộc gắn với chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch. Báo Đầu tư xin gửi tới độc giả bài viết của GS-TSKH Nguyễn Mại phân tích sâu về vấn đề này.
Ngày 16/2, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác Chính phủ đã đến thăm, làm việc với Khu Công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc. Cùng dự có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo một số bộ, ngành, thành phố Hà Nội.