Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 02 tháng 02 năm 2025,
Đầu tư
Khát vọng cháy bỏng ở “khúc ruột" miền Trung
Năm 2025 là năm “lịch sử sẽ sang trang” đối với khu vực miền Trung, nhất là các địa phương đang nỗ lực tận dụng cơ chế, chính sách đặc thù để tạo nên bức tranh kinh tế hoàn toàn mới như Đà Nẵng, Huế.
  • Gần 350 tỷ đồng kéo điện lưới quốc gia ra đảo Cù Lao Chàm
    Ngày 27/11, tại thành phố Đà Nẵng, Tổng Công ty Điện lực Miền Trung (EVNCPC) và Liên danh Prysmian Powerlink S.r.l - Công ty Trách nhiệm hữu hạn Xây dựng điện Thái Dương (Liên danh Prysmian-Thái Dương) ký kết hợp đồng gói thầu số 01/EPC-CLC thiết kế, cung cấp vật tư, thiết bị, thi công lắp đặt tuyến cáp ngầm 22kV xuyên biển và đào tạo, chuẩn bị sản xuất thuộc Dự án cấp điện lưới quốc gia cho đảo Cù Lao Chàm, tỉnh Quảng Nam.
  • Đà Nẵng sẽ đầu tư xây dựng khu công nghiệp dành cho doanh nghiệp Nhật Bản
    Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đối với Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng tại buổi làm việc với các Sở, Ban ngành liên quan vào ngày 25/11 nhằm triển khai kết quả chuyến công tác xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản (8 – 15/11) vừa qua và đưa ra những quyết sách phương án tiến tới đón làn sóng đầu tư từ Nhật Bản vào Đà Nẵng.
  • Sớm nâng FDI Đức vào Việt Nam lên 5 tỷ USD
    Trong chuyến thăm cấp nhà nước tới CHLB Đức từ ngày 24-26/11 của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân theo lời mời của Tổng thống Cộng hòa Liên bang Đức Joachim Gauck, Tại cuộc hội đàm sau lễ đón trọng thể, hai nhà lãnh đạo đã nhất trí nhiều phương hướng thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong thời gian tới, đặc biệt là về hợp tác kinh tế.
  • Cần cơ chế đột phá cho Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô
    Cụm cảng Chân Mây là cảng nước sâu có thể tiếp nhận tàu trọng tải lớn đến 50.000 DWT và tàu du lịch cỡ lớn; Cảng Chân Mây sẽ trở nên cửa ngõ ra biển của các quốc gia trong tiểu vùng sông Mekong khi nằm kề trục Quốc lộ 1A, Tuyến Hành lang kinh tế Đông – Tây và TP. Đà Nẵng. Đó là lợi thế lớn cho Khu kinh tế (KKT) Chân Mây – Lăng Cô, nhưng đã 10 năm kể từ ngày thành lập, KKT Chân Mây - Lăng Cô vẫn chưa tạo được bứt phá cần thiết để khẳng định vị thế là động lực phát triển kinh tế về phía Nam của tỉnh Thừa Thiên Huế.
  • Đầu tư 20 tỷ USD hiện đại hóa giao thông công cộng
    Theo đại diện các cơ quan chức năng, hệ thống giao thông đô thị hiện thiếu sự gắn kết giữa quy hoạch đô thị và giao thông đô thị, làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc phát triển hệ thống giao thông công cộng mang tính bền vững, thể hiện cơ bản đó là thiếu quỹ đất dành cho giao thông.