Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua địa bàn 12 xã, phường của tỉnh Đắk Lắk là Xuân Lộc, Xuân Cảnh, Xuân Thọ, Tuy An Bắc, Tuy An Đông, Tuy An Nam, Ô Loan, Hòa Xuân, Bình Kiến, Tuy Hòa, Phú Yên, Đông Hòa.
Thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thiện thủ tục, sẵn sàng khởi công tuyến metro số 2 và số 5 đúng kế hoạch vào tháng 10 và tháng 12/2025.
Tại buổi làm việc mới đây với UBND tỉnh Thanh Hóa, ông Tai Miura, Giám đốc Dự án Nhiệt điện Nghi Sơn 2 (thuộc Tập đoàn Marubeni Nhật Bản) cho biết, việc triển khai Dự án Nhiệt điện Nghi Sơn 2 dù đạt được những tiến độ đáng kể, nhưng vẫn còn rất nhiều mốc quan trọng cần phải đạt được nhằm bảo đảm tính khả thi của dự án.
Khu công nghệ cao Hòa Lạc đã hội tụ 3/4 điều kiện để thành công. Chỉ còn duy nhất “chốt chặn cuối cùng” là tiến độ xây dựng khu tái định cư cho các hộ dân.
Sáng nay, 22/8, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Trưởng ban chỉ đạo Nhà nước các dự án, công trình giao thông trọng điểm đã đi kiểm tra, giao ban công trường Dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Với 60,34% diện tích đất tự nhiên là đất đỏ bazan cùng nguồi nước dồi dào là tiềm năng phù hợp cho việc phát triển các loại cây công nghiệp dài ngày như cà phê, hồ tiêu hay ngắn ngày như đậu tương, lạc, ngô tại Đắk Nông.
Việc Bộ Giao thông - Vận tải bất ngờ thu hồi chức năng chủ đầu tư đối với hàng loạt dự án hạ tầng đường sắt sử dụng vốn vay ODA từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (13 dự án) và Cục Đường sắt Việt Nam (5 dự án) để trực tiếp quản lý, điều hành, đồng thời rốt ráo cơ cấu lại hai ban quản lý dự án (PMU) trực thuộc đang thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận và các nhà tài trợ.
Ngày 20/8, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị giữa các sở, ban ngành liên quan với Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) – đại diện liên danh nhà đầu tư, để nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường giao thông từ Cảng Hàng không Thọ Xuân đi Khu Kinh tế Nghi Sơn.
Theo một nguồn tin riêng của Báo Đầu tư, Công ty JFE Steel của Nhật Bản – một trong những công ty sản xuất thép lớn nhất trên thế giới – đến thời điểm hiện tại vẫn chưa trả lời dứt khoát về khả năng tham gia vào dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 4,5 tỷ USD.
Chức năng chủ đầu tư 18 dự án đường sắt, trong đó có cả những dự án đường sắt đô thị trị giá hàng tỷ USD sử dụng vốn vay ODA sẽ được chuyển lại về Bộ Giao thông - Vận tải.