Hệ thống tài sản kết cấu hạ tầng hàng không tại sân bay Phú Quốc, trong đó có đường cất hạ cánh, đường lăn; đường công vụ khu bay… được chuyển từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về UBND tỉnh Kiên Giang.
Không phải T&T Group hay Vingroup - những doanh nghiệp đã có thời gian dài theo đuổi, “siêu” Dự án thành phần 3, thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã thuộc về một liên danh với nhiều thành viên không quá “quen tên, biết mặt”.
Nhằm tăng thu hút đầu tư vào các khu công nghiệp, TP.HCM đang xây dựng Đề án Hình thành khu công nghiệp chuyên ngành công nghiệp hỗ trợ. Đối tượng nhắm tới là doanh nghiệp nhỏ và vừa của Nhật Bản.
Chất lượng các công trình hạ tầng giao thông khó được đảm bảo, khi có tới 15% nhà thầu xây lắp vừa được Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) “khám sức khỏe” không đáp ứng yêu cầu.
Đắk Lắk đang kêu gọi đầu tư vào các lĩnh vực phát triển công nghiệp theo hướng khai thác tiềm năng về công nghiệp chế biến nông - lâm sản gắn với nhu cầu thị trường, dựa trên các vùng nông nghiệp chuyên canh quy mô lớn.
Với mục tiêu tăng trưởng GDP bình quân 10,5 - 11%/năm và thu nhập bình quân đầu người 1.300 USD/năm trong giai đoạn từ nay tới năm 2015, Khu vực Tam giác phát triển Camphuchia - Lào - Việt Nam (CLV) đang vươn dậy mạnh mẽ.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Nguyễn Hữu Hải, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Kon Tum khẳng định, bên cạnh cải thiện môi trường đầu tư, tỉnh cũng chủ động tiếp cận nhà đầu tư để cùng hợp tác, phát triển.