Tập đoàn Đèo Cả và các thành viên trong liên danh nhà đầu tư đang đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư để có thể khởi công Dự án Đại lộ - Cảnh quan sông Hồng vào ngày 1/1/2026 theo đúng chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội.
Sở Tài chính TP.HCM ủng hộ việc đầu tư các dự án BT thanh toán bằng quỹ đất vì đây là phương thức huy động vốn tư nhân đầu tư hạ tầng, giảm gánh nặng cho ngân sách Nhà nước.
Hội đủ những điều kiện thuận lợi về mọi mặt, Nghệ An đang đẩy mạnh thu hút đầu tư và luôn sẵn sàng đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cho các dự án đầu tư mới.
Làm Nghi Sơn, nghỉ Cửa Lò, tiêu tiền ở Vinh
Cử tri huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) kiến nghị thu hồi Dự án Khách sạn và nhà ở liền kề của CTCP Tổng công ty xây lắp Dầu khí Nghệ An, tọa giữa Trung tâm thị trấn Quỳ Hợp.
Ngay sau khi gửi công văn tới các địa phương yêu cầu rà soát, kiểm tra, báo cáo tiến độ các dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trên 100 triệu USD trở lên, hoặc sử dụng 50 ha đất, gặp khó khăn, vướng mắc, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã trình Thủ tướng Chính phủ đề xuất bổ sung quy trình thẩm định đối với các dự án thuộc thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ.
15 doanh nghiệp đã được chấp thuận chủ trương, địa điểm đầu tư, 17 doanh nghiệp đã được giao đất có thu tiền sử dụng đất và 15 doanh nghiệp đã được thuê đất đã được UBND tỉnh Thanh Hóa “triệu tập” trong buổi làm việc với lãnh đạo các sở, ban, ngành và chủ tịch UBND các huyện có dự án, nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đồng thời tăng cường công tác quản lý, nâng cao hiệu quả sử dụng đất đối với các dự án đầu tư đã và đang triển khai.
Luật Đấu thầu sửa đổi (sẽ được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 6), theo chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, ngoài việc khắc phục những hạn chế hiện nay, còn phải là “con đê” chống tham nhũng, thất thoát, lãng phí.
Chủ đầu tư và nhà thầu thi công các dự án hạ tầng giao thông trên địa bàn Hà Nội gặp rất nhiều khó khăn trong việc kiểm soát tiến độ, chất lượng công trình do mặt bằng vẫn đang là “con ngựa khó thuần”.
Trong khuôn khổ hoạt động của Hội nghị lần thứ 11 về cảng biển và vận tải biển ASEAN được tổ chức cuối tuần qua tại TP.HCM, ông Nguyễn Nhật, Cục trưởng Cục Hàng hải (Bộ Giao thông - Vận tải) cho rằng, Tuy còn nhiều bất cập và quy mô thị trường dịch vụ logistics còn nhỏ (khoảng 2 - 4% GDP), nhưng ngành logistics tại Việt Nam vẫn hứa hẹn nhiều tiềm năng với tốc độ tăng trưởng cao (20 - 25%/năm)…