Tập đoàn Đèo Cả và các thành viên trong liên danh nhà đầu tư đang đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư để có thể khởi công Dự án Đại lộ - Cảnh quan sông Hồng vào ngày 1/1/2026 theo đúng chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội.
Sở Tài chính TP.HCM ủng hộ việc đầu tư các dự án BT thanh toán bằng quỹ đất vì đây là phương thức huy động vốn tư nhân đầu tư hạ tầng, giảm gánh nặng cho ngân sách Nhà nước.
Việc Công ty cổ phần Thế giới số Trần Anh bán 10% cổ phần cho đối tác Nhật Bản cho thấy, hoạt động kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam đang thu hút sự quan tâm đặc biệt của các nhà đầu tư Nhật Bản.
Chậm nhất đến cuối tháng 7/2013, các nhà đầu tư Việt Nam và Nhật Bản phải ký được hợp đồng liên doanh để triển khai Hợp phần B, Dự án Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (Cảng Lạch Huyện) đúng tiến độ.
Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex) và các doanh nghiệp (DN) trực thuộc đang dồn sức triển khai một loạt dự án đầu tư nguyên phụ liệu, với mục tiêu “nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, nhằm nâng cao giá trị gia tăng của các sản phẩm”.
Chi phí vốn đang giảm dần, hàng loạt chính sách hỗ trợ doanh nghiệp bắt đầu có hiệu lực. Song dường như, tất cả những điều đó vẫn chưa đủ để doanh nghiệp gượng dậy. Câu hỏi đặt ra lúc này là, động lực kinh doanh còn hay mất?
Bộ Giao thông - Vận tải đã phối hợp với UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ thông xe cầu đường sắt Đò Lèn trên Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Hà Trung và gắn biển kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhận Bản.
Các tỉnh, thành phố vùng ĐBSCL đã gửi về Ban tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư 137 dự án kêu gọi đầu tư, với tổng số vốn là 413.000 tỷ đồng và 1,2 tỷ USD.
Chiều 18/7, tại TP. Tuy Hòa (tỉnh Phú Yên) Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Trương Tấn Viên đã trực tiếp làm việc với lãnh đạo hai tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa liên quan đến vấn đề giải phóng mặt bằng, tái định cư cho các hộ dân thuộc dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả.
Sáng nay (19/7), tại huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức lễ động thổ Tiểu dự án II, đoạn tránh ngập Thủy điện Hồi Xuân thuộc Dự án nâng cấp Quốc lộ 15 đoạn qua tỉnh Hòa Bình, Thanh Hóa.
Kết quả nghiên cứu của tư vấn cho thấy, chi phí đầu tư xây dựng 146,7 km đường cao tốc từ Hà Nội lên cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn) có thể lên tới 27.300 tỷ đồng.
Cuộc chạy đua giành quyền khai thác 2 bến thuộc Dự án Phát triển cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải sử dụng vốn vay ODA Nhật Bản có tổng mức đầu tư hơn 500 triệu USD, sẽ mở rộng cho cả các doanh nghiệp FDI cảng biển.
Công ty Knauf International (Đức) vừa nhận chứng nhận đầu tư để triển khai Dự án Nhà máy Sản xuất thạch cao tấm Knauf Đình Vũ tại Khu công nghiệp Đình Vũ (Hải Phòng).