Theo Nghị quyết số 59/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km; quy mô 4-6 làn xe; sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có chiều dài khoảng 125 km, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h, được chia thành 2 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công.
Các nhà đầu tư tư nhân và chính quyền nhiều địa phương kỳ vọng rất lớn vào việc Quốc hội thông qua Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù về đầu tư xây dựng công trình giao thông đường bộ vào cuối Kỳ họp thứ sáu, Quốc hội khoá XV.
Thành tựu của Quảng Ninh hôm nay chính là kết quả của sự tự lực, tự cường, vươn lên từ bàn tay, khối óc, với sự đoàn kết, đồng lòng của nhân dân và hợp tác của các địa phương trong cả nước.
Dự án Đường ven sông đến Đông Triều - giai đoạn I đang được thi công và đẩy nhanh tiến độ để kịp hoàn thành trong năm 2024, tạo động lực phát triển mới cho tuyến hành lang phía Tây của tỉnh Quảng Ninh.
Đối với các dự án PPP đường bộ đi qua địa bàn khó khăn, đặc biệt khó khăn, chi phí giải phóng mặt bằng lớn sẽ cần có sự tham gia vốn nhà nước nhiều hơn 50% tổng mức đầu tư dự án.
Hiện nay, công tác bàn giao, giải phóng mặt bằng cao tốc Vạn Ninh – Cam Lộ đoạn đi qua tỉnh Quảng Trị còn vướng một số vị trí do việc bố trí, tái định cư các hộ dân chưa thể thực hiện.
“Đừng để nơi đây trở thành ốc đảo của Quảng Ninh”. Lời nhắn nhủ của nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương khi về thăm Quảng Yên luôn được lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh nói chung và thị xã Quảng Yên nói riêng ghi nhớ, quyết tâm đưa vùng đất này trở nên thịnh vượng.
Doanh nghiệp ở Đà Nẵng đang trông chờ Khu công viên phần mềm số 2 hoàn thành. Tuy nhiên công trình được đầu tư gần 1.000 tỷ đồng từ vốn ngân sách này đang vướng cơ chế quản lý, vận hành.
Quảng Ninh có một tiến trình phát triển rực rỡ cả trong quá khứ và hiện tại. Tiến trình đó được hun đúc từ tinh thần “kỷ luật đồng tâm”, để giờ đây, Quảng Ninh tiếp tục chuyển mình với vận hội mới.
Có lợi thế lớn về vị trí địa lý, đồng thời nằm trong Khu kinh tế cửa khẩu có nhiều cơ chế chính sách ưu đãi, Móng Cái đang phát huy rất tốt các ưu thế này để trở thành thành phố cửa khẩu quốc tế năng động.
Trung tâm đô thị sân bay, trung tâm đô thị Hòa Vinh và trung tâm đô thị thương mại ven biển là ba trung tâm phát triển chính của Khu kinh tế Nam Phú Yên.