Vẫn cần thêm thông tin, đánh giá cụ thể hơn liên quan đến nhu cầu, nguồn lực đầu tư, yêu cầu kỹ thuật… để việc bổ sung quy hoạch Cảng hàng không Tây Ninh là cần thiết, không gây thất thoát, lãng phí.
Tỉnh Quảng Ninh mới đây đã tham dự 02 buổi làm việc của VCCI với Phòng Thương mại và Công nghiệp Seoul (Seoul CCI) và Phòng Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (JCCI) để xúc tiến đầu tư.
Việc Khu công nghệ cao (CNC) Hà Nam được bổ sung vào Quy hoạch tổng thể phát triển Khu CNC đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 được xem là cơ hội giúp Hà Nam tận dụng lợi thế, tạo lập môi trường lý tưởng thu hút các nhà đầu tư trong nước và quốc tế về lĩnh vực CNC; khai thác, tận dụng các nguồn lực góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung.
Tổng mức đầu tư Dự án xây dựng công trình cầu Rạch Miễu 2 nối tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bến Tre dự kiến tăng thêm 1.183,69 tỷ đồng, chủ yếu do phát sinh chi phí giải phóng mặt bằng.
UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Ban Quản lý dự án đường sắt về góp ý báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt TP.HCM - Cần Thơ, đoạn tuyến qua địa bàn thành phố.
UBND TP.HCM đề nghị xây đường sắt TP.HCM- Cần Thơ đi trên cao đoạn qua Thành phố để hạn chế tối đa ảnh hưởng việc chia cắt từ các tuyến đường bộ dưới mặt đất.
Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM vừa đề xuất một số cơ chế mới để đầu tư các dự án hạ tầng giao thông theo hình thức BOT và BT. Điểm mới trong cơ chế này là đề xuất thanh toán dự án bằng tiền ngân sách, thay vì trả bằng đất đối với dự án BT.
Đây là các hạng mục thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1, Dự án thành phần 2 đoạn qua địa bàn TP. Cần Thơ.
Hai dự án nhà máy đốt rác phát điện tại TP.HCM dù khởi công đã 4 năm nhưng đến nay chưa đưa vào quy hoạch phát triển nguồn điện sử dụng chất thải rắn nên dự án vẫn bất động.
Tỉnh Phú Yên vừa thông qua chủ trương đầu tư Dự án Tuyến đường bộ ven biển tỉnh Phú Yên, đoạn kết nối huyện Tuy An – TP. Tuy Hòa với tổng vốn đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng.