Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh cục bộ hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao vì đi qua nhiều khu tái cư mới xây, chồng lấn với công trình trọng yếu sẽ gây khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức giao thông.
Mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 10% trong giai đoạn 2026 - 2030 đòi hỏi chiến lược tổng thể, cải cách thể chế mạnh mẽ và khai thác hiệu quả các động lực mới trong bối cảnh nhiều thách thức trong và ngoài nước.
Tỉnh Quảng Bình đã bàn giao mặt bằng sạch với chiều dài 106,66km/126,43km cho các dự án cao tốc đường bộ đi qua tỉnh, đạt tỷ lệ 84,36% chiều dài toàn tuyến của 3 dự án.
Đây là lần thứ hai trong vòng 1 năm qua, Dự án đầu tư xây dựng tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau phải kéo dài thời gian thực hiện.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam là một trong năm tổng công ty hoạt động trong lĩnh vực giao thông trực thuộc Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư hoàn chỉnh lại dự thảo quyết định phê duyệt điều chỉnh chủ trương Dự án Khu đô thị Đại học quốc tế Berjaya, báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định trong tháng 7/2023.
Tại Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Cảng hàng không Lai Châu được quy hoạch với quy mô cấp sân bay 3C.
Dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 12A đoạn tránh Ba Đồn và đoạn tránh nhà máy xi măng Sông Gianh xin tăng tổng mức đầu tư chỉ sau 1 năm thi công.
Kể từ ngày 25/7, luồng đường thủy nội địa quốc gia Kênh Nghĩa Hưng (kênh nối sông Đáy với sông Ninh Cơ) tại huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định dài 1,8 km đã được đưa vào khai thác.
Tỉnh Long An đặt mục tiêu đến năm 2030 trở thành trung tâm kinh tế năng động, bền vững của khu vực phía Nam, trở thành cửa ngõ trên tuyến hành lang kinh tế của vùng ĐBSCL.