Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh cục bộ hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao vì đi qua nhiều khu tái cư mới xây, chồng lấn với công trình trọng yếu sẽ gây khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức giao thông.
Mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 10% trong giai đoạn 2026 - 2030 đòi hỏi chiến lược tổng thể, cải cách thể chế mạnh mẽ và khai thác hiệu quả các động lực mới trong bối cảnh nhiều thách thức trong và ngoài nước.
Thu hút đầu tư nước ngoài được xem là điểm sáng tại tỉnh Hưng Yên, tạo thêm nhiều việc làm, tăng thu ngân sách nhà nước và là động lực quan trọng trong phát triển kinh tế của tỉnh.
Theo đó, Tổ hợp Nhà đầu tư đề xuất giảm diện tích sử dụng đất cho dự án xuống còn 58,8 ha và giữ nguyên diện tích mặt nước để phù hợp với quy mô giai đoạn 1.
Việc địa phương chưa công bố giá của sản phẩm tận thu đang khiến Dự án nạo vét, thiết lập khu neo chờ vào các bến cảng trên sông Soài Rạp gặp nhiều khó khăn.
Bộ GTVT đặt mục tiêu đến năm 2030 phát triển hệ thống cảng cạn có khả năng thông qua khoảng 25% - 35% nhu cầu hàng hóa vận tải container xuất nhập khẩu.
Đây là đề xuất của Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đối với việc đầu tư xây dựng giai đoạn 2, tuyến đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận.
Trữ lượng cát lòng sông phục vụ dự án cao tốc đang thiếu 0,8 triệu m3, tỉnh Bình Định kiến nghị liên quan đến nâng công suất các mỏ và thời gian khai thác.