TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Nếu được áp dụng hình thức công trình xây dựng khẩn cấp và các cơ chế đặc thù, cơ chế hỗ trợ sẽ giúp Dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành khởi công trong tháng 8/2025 và cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2026.
Quốc lộ 24B đoạn Km23+300 – Km29+800 là tuyến đường giao thông huyết mạch nối liền các huyện miền núi với đồng bằng, đô thị tỉnh Quảng Ngãi và Khu kinh tế Dung Quất.
Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 442/QĐ-TTg phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung đô thị Chũ, tỉnh Bắc Giang đến năm 2045, tỷ lệ 1/10.000.
Sáng 26/4, tại thị trấn Vũ Quang, Tổng công ty Cơ điện xây dựng - CTCP AGRIMECO tổ chức khởi công xây dựng Trung tâm Điều hành hệ thống năng lượng CNC và Nhà máy Thủy điện Vũ Quang.
Trong năm 2023, tỉnh An Giang phấn đấu thu hút ít nhất 10 dự án đầu tư thuộc các lĩnh vực ưu tiên của tỉnh, với tổng vốn đầu tư đạt trên 20.000 tỷ đồng.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 15/2023/NĐ-CP ngày 25/4/2023 về thí điểm thưởng hợp đồng đối với gói thầu xây lắp thuộc dự án giao thông trong Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Thủ tướng đồng ý chủ trương hỗ trợ vốn ngân sách Trung ương để thực hiện Dự án Tuyến đường ven biển từ xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh đi thị xã Ninh Hòa, Khu kinh tế Vân Phong.
Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh sẽ là chủ đầu tư bước lập Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Rạch Sỏi - Bến Nhất, Gò Quao - Vĩnh Thuận.
Vấn đề xin thị thực khó khăn khiến nhiều doanh nhân Hoa Kỳ không thể đến TP.HCM để tìm kiếm cơ hội đầu tư, theo phản ánh của các doanh nghiệp Hoa Kỳ tại buổi tọa đàm ngày 25/4.
UBND TP.HCM cần thực hiện đánh giá tác động của việc đầu tư xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ đến quy hoạch và hoạt động các cảng biển tại khu vực.
Cặp cửa khẩu phụ Cóc - A Xóc có điều kiện thuận lợi về khoảng cách, đường sá, hạ tầng giao thông đồng bộ…Tỉnh Quảng Trị đề nghị định hướng nâng cấp thành cửa khẩu chính trong giai đoạn 2020-2030.