Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh cục bộ hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao vì đi qua nhiều khu tái cư mới xây, chồng lấn với công trình trọng yếu sẽ gây khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức giao thông.
Mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 10% trong giai đoạn 2026 - 2030 đòi hỏi chiến lược tổng thể, cải cách thể chế mạnh mẽ và khai thác hiệu quả các động lực mới trong bối cảnh nhiều thách thức trong và ngoài nước.
Ngày 1/8/2023 - thời điểm Nghị quyết thay thế Nghị quyết 54/2017/QH14 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM có hiệu lực được coi là “thời điểm vàng” để TP. Thủ Đức phát triển. Nhưng để hiện thực hóa, TP. Thủ Đức và TP.HCM cần phải làm những gì?
Việc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) thực hiện đầu tư Dự án nhà ga hành khách T2, cảng hàng không Đồng Hới được đánh giá là phù hợp với quy định hiện hành.
Tổ công tác xây dựng Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam có nhiệm vụ chỉ đạo xây dựng Đề án trình Chính phủ, Quốc hội, Bộ Chính trị.
Cầu hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản là cầu vượt đi bộ bắc ngang qua đường Nguyễn Tất Thành do Tập đoàn Mikazuki đầu tư xây dựng với tổng vốn hơn 42 tỷ đồng vừa được khánh thành.
Hải Dương có thêm nhiều điểm đấu nối vào quốc lộ sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông, tạo tiền đề thu hút đầu tư, xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh.
Với nguồn tài nguyên phong phú về nông sản, thủy sản, cùng nguồn nhân lực chất lượng cao, TP. Cần Thơ được nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư Nhật Bản lựa chọn là điểm đến.
GRDP 6 tháng đầu năm 2023 của Nam Định ước đạt 27.221 tỷ đồng, tăng 8,50% so với cùng kỳ năm trước, xếp thứ 3 trong vùng đồng bằng sông Hồng và xếp thứ 6 cả nước.
Từ đầu năm đến nay, Long An cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 39 dự án với vốn đăng ký 408,5 triệu USD và điều chỉnh vốn cho 35 dự án, với vốn đầu tư tăng 64,29 triệu USD.
Sau hơn 10 năm dự án ngổn ngang, dang dở, UBND tỉnh Quảng Trị đã có quyết định thu hồi đất tại dự án xây dựng kết cấu hạ tầng Cụm công nghiệp Đông Gio Linh.
Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình theo phương thức PPP dự kiến sử dụng khoảng 9.312 tỷ đồng vốn ngân sách nhà nước.