TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Nếu được áp dụng hình thức công trình xây dựng khẩn cấp và các cơ chế đặc thù, cơ chế hỗ trợ sẽ giúp Dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành khởi công trong tháng 8/2025 và cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2026.
Dự án thành phần Mai Sơn - Quốc lộ 45 có chiều dài tuyến khoảng 63,37 km đi qua các tỉnh Ninh Bình (chiều dài khoảng 14,35 km; tỉnh Thanh Hóa (chiều dài khoảng 49,02 km).
Ba dự án được phê duyệt gồm Nhà máy gạch, ngói Takao (1.920 tỷ đồng); Nhà máy sản xuất viên nén gỗ xuất khẩu (63 tỷ đồng) và Nhà máy chế biến khoáng sản East Minerals (50 tỷ đồng).
Tỉnh Ninh Thuận tập trung huy động nguồn lực xây dựng, đầu tư hạ tầng giao thông để giải quyết “nút thắt” về giao thông, tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư.
Giao thông vận tải tỉnh Long An thông báo, kể từ 0h ngày 29/4/2023, tất cả các phương tiện được phép lưu thông qua tuyến đường Vành đai TP. Tân An đoạn từ Quốc lộ 1 - ĐT.827A.
Bắt đầu từ ngày 29/4, Bộ GTVT đưa vào khai thác cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 từ điểm đầu Dự án đến Km327+780 (hết nút giao Đông Xuân) với chiều dài 53,67 km.
Nhiều hạng mục thuộc Dự án đập dâng sông Trà Khúc được chủ đầu tư đề xuất cắt giảm tuy nhiên, UBND TP. Quảng Ngãi muốn tiếp tục đầu tư vì cắt giảm cũng không đạt mục tiêu.
Trong thời gian từ 30/4/2023 đến 31/12/2023, tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Phan Thiết - Dầu Giây sẽ khai thác với tốc độ tối đa 120 km/h và tốc độ tối thiểu 60 km/h.
Gói thầu số 30 “Thi công xây dựng và cung cấp, lắp đặt thiết bị nhà ga hành khách và các công trình phụ trợ” thuộc Dự án “Đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên”.
UBND TP.HCM kiến nghị các cấp có thẩm quyền nâng trần đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 nguồn vốn ngân sách của Thành phố từ 142.557 tỷ đồng lên 261.967 tỷ đồng.