Năm 2025, Dự án đường Vành đai 3 đoạn qua TP.HCM cần 4,7 triệu m3 cát để thi công nhưng đến nay mới có 1,55 triệu m3 đưa về công trường. Dự án vẫn đang thiếu cát trầm trọng.
Sáng nay, ngày 3/3/2025 tại Yên Bái, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Ban Quản lý dự án Điện 1 tổ chức Lễ triển khai thi công công trình đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên, đoạn tuyến qua địa phận tỉnh Yên Bái.
Sở hữu nhiều tiềm năng, lợi thế, cộng với môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, các khu công nghiệp (KCN), khu kinh tế (KKT) Hải Phòng có sức hút mạnh mẽ đối với các nhà đầu tư, các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.
Bức tranh kinh tế Cần Thơ năm 2022 có nhiều điểm sáng, đặc biệt là lĩnh vực thương mại - dịch vụ và thu hút đầu tư. Kết quả tích cực đó có sự đóng góp quan trọng của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ.
Các nhà thầu thi công 2 đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam là Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây đang tự vượt qua những giới hạn bản thân để hướng tới mục tiêu hoàn thành công trình sau 4 tháng nữa.
UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các đơn vị khẩn trương xem xét hoàn thiện thủ tục để thông xe dự án đường trên cao dọc tuyến Vành đai 2 kết hợp mở rộng phần dưới thấp, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở.
Nỗi lo Việt Nam chưa tận dụng được cơ hội từ sự dịch chuyển của dòng đầu tư toàn cầu ngày càng được giải tỏa, khi ngày càng nhiều tập đoàn lớn muốn đầu tư và mở rộng đầu tư, để biến Việt Nam trở thành cứ điểm sản xuất của mình.
Không có ứng thầu nào đáp ứng yêu cầu tại Gói thầu số 5.10 “Thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách”, Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Dù là xu hướng tạo ra giá trị to lớn cho ngành logistics TP.HCM, nhưng chuỗi liên kết tiêu thụ và phân phối sản phẩm đang là nút thắt cản trở tăng trưởng của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.