Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh cục bộ hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao vì đi qua nhiều khu tái cư mới xây, chồng lấn với công trình trọng yếu sẽ gây khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức giao thông.
Mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 10% trong giai đoạn 2026 - 2030 đòi hỏi chiến lược tổng thể, cải cách thể chế mạnh mẽ và khai thác hiệu quả các động lực mới trong bối cảnh nhiều thách thức trong và ngoài nước.
Ban cán sự Đảng UBND TP. Hà Nội yêu cầu các huyện, thị xã cân đối, bố trí đủ vốn đối ứng cho từng dự án cả trong kế hoạch đầu tư công trung hạn, kế hoạch đầu tư công hàng năm, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng công trình dở dang, nợ xây dựng cơ bản.
Trong chuyến công tác tại Nhật Bản (từ ngày 15/6 - 18/6), Đoàn công tác xúc tiến đầu tư của TP.Hải Phòng đã làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Sojitz, Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA).
Hòn La được xác định là khu kinh tế động lực của tỉnh Quảng Bình, gắn không gian phát triển với khu kinh tế Vũng Áng nhằm phát huy các tiềm năng thế mạnh về liên kết hạ tầng.
Quảng Bình đẩy mạnh thu hút các dự án đầu tư năng lượng tái tạo quan trọng từ các nhà đầu tư lớn trong nước và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan, địa phương liên quan hoàn thiện hồ sơ, dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách tháo gỡ vướng mắc đầu tư xây dựng công trình giao thông đường bộ.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đang chờ tín hiệu đồng thuận của đại diện chủ sở hữu phần vốn nhà nước tại doanh nghiệp để bắt tay nâng cấp, mở rộng sân bay Đồng Hới (Quảng Bình) trong quý III/2024.
Tỉnh Đồng Nai hiện có 27 cụm công nghiệp (CCN) được quy hoạch, nhưng chỉ 4 cụm hoàn thiện hạ tầng do đang gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng.
TP. Hải Phòng sẽ xây mới tuyến đường sắt mới đường đôi, khổ 1.435 mm Hà Nội - Hải Phòng, chạy dọc tuyến đường bộ cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, phía nam đường cao tốc.