Khả năng hình thành một cảng hàng không, thậm chí là cảng hàng không quốc tế theo phương thức đối tác công - tư (PPP) tại tỉnh Ninh Bình hoàn toàn có thể xảy ra trong thời gian tới.
Công ty POSCO International vừa có văn bản gửi Bộ Công thương đề xuất chỉ định trực tiếp nhà đầu tư phát triển tích hợp Dự án LNG Quỳnh Lập và Nghi Sơn. Mục tiêu là giảm chi phí phát triển và đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án.
Các đơn vị liên quan được giao xem xét đề xuất mới đây của UBND TP. Hà Nội về quy hoạch cảng hàng không thứ 2 vùng Thủ đô Hà Nội thành cảng hàng không quốc tế.
Toàn bộ 12 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 đã khởi công được hơn 4 tháng, nhưng vật liệu thi công nền đường vẫn đang là nỗi lo thường trực.
Tại Quyết định phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch chung TP. Hải Phòng đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 đã định hướng quận Hải An trở thành trung tâm thương mại, tài chính quốc tế tầm cỡ khu vực.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 25/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 32/2014/NĐ-CP ngày 22/4/2014 về quản lý, khai thác và bảo trì công trình đường cao tốc.
Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – ACV được đề nghị xem xét bố trí nguồn vốn đầu tư mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc.
Huyện Thủy Nguyên đang đẩy nhanh đầu tư phát triển hạ tầng đô thị, giao thông, công nghiệp…, nhằm hoàn thiện các tiêu chí để trở thành thành phố thuộc TP. Hải Phòng trước năm 2025.
Dù việc ban hành Quy hoạch Điện VIII đã thỏa mãn được yêu cầu phác họa tương lai của hệ thống điện Việt Nam, nhưng vẫn cần các giải pháp cụ thể, thiết thực, thì mới có thể hiện thực hóa được các mục tiêu đề ra.
UBND tỉnh Kiên Giang kiến nghị cải tạo, nâng cấp Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, trong đó ưu tiên đầu tư đường cất hạ cánh mới số 2 và nhà ga T2 trong giai đoạn 2021 – 2025.