Khả năng hình thành một cảng hàng không, thậm chí là cảng hàng không quốc tế theo phương thức đối tác công - tư (PPP) tại tỉnh Ninh Bình hoàn toàn có thể xảy ra trong thời gian tới.
Công ty POSCO International vừa có văn bản gửi Bộ Công thương đề xuất chỉ định trực tiếp nhà đầu tư phát triển tích hợp Dự án LNG Quỳnh Lập và Nghi Sơn. Mục tiêu là giảm chi phí phát triển và đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án.
UBND tỉnh Lạng Sơn sẽ hoàn thành công tác thẩm định và phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng trong ít ngày tới.
Đây là một trong năm nội dung mà các chủ đầu tư, ban quản lý dự án thuộc Bộ GTVT không được mắc khi triển khai các dự án đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông.
Bộ GTVT vừa đề nghị UBND 6 tỉnh, thành phố có tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ đi qua cho ý kiến về Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án hạ tầng quan trọng này.
UBND Hà Tĩnh vừa công bố danh mục các dự án trọng điểm kêu gọi đầu tư đến năm 2030, trong đó tập trung vào những dự án hạ tầng quan trọng, mang tính động lực.
Một trong những nguyên nhân khiến dự án hạ tầng giao thông tại TP.HCM chậm tiến độ là do di dời hạ tầng kỹ thuật phải lấy ý kiến nhiều sở, ngành kéo dài hơn 1 năm.
Đó là Dự án nâng cấp, mở rộng Đường tỉnh 903 (đoạn từ vòng xoay ngã 5 thị trấn Cái Nhum - Đường tỉnh 902), huyện Mang Thít, và Dự án cầu Đình Đôi, xã Trung Nghĩa, huyện Vũng Liêm.
Tập đoàn SMC (Nhật Bản) đang lên kế hoạch để đầu tư, mở rộng sản xuất tại Đồng Nai, sau khi đã đầu tư một nhà máy rộng 26 ha tại Khu công nghiệp Long Đức, huyện Long Thành.
Dự kiến, 9 tuyến đường bộ cao tốc do Nhà nước bỏ vốn đầu tư sẽ hoàn thành, đưa vào khai thác trước năm 2025 có thể được chọn thí điểm thu phí sử dụng đường bộ cao tốc trong thời gian 5 năm.