Tính đến ngày 17/2/2025, TP.HCM mới giải ngân được 58.428 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 73,7% trên tổng số vốn 79.263 tỷ đồng đầu tư công năm 2024. Việc giải ngân chậm do giải phóng mặt bằng chậm, thủ tục phải điểu chỉnh kéo dài…
Việc phát triển mô hình TOD tại khu vực Hàng Xanh, quận Bình Thạnh chủ yếu tập trung các công trình thương mại, nhà ở và văn phòng cao tầng nên cần tính toán tránh ùn tắc giao thông.
UBND tỉnh Bình Dương bổ sung thêm vốn đợt 2 là 3.541 tỷ đồng vào kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021 - 2025 để đầu tư đường Vành đai 3, TP.HCM.
Nhà thầu thuộc gói thầu CP03 - Hầm và các ga ngầm thuộc dự án đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội đã khởi công trở lại ngay sau khi nhận bàn giao mặt bằng.
Đây là các tài sản tiếp nhận từ Dự án BOT cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên (Km7+880 - Km29+800) vừa được các bên thỏa thuận chấm dứt trước thời hạn.
Cộng đồng ASEAN đầy đủ hình thành vào năm 2025 cùng với việc thắt chặt quan hệ với các đối tác lớn sẽ góp phần gia tăng hợp tác kinh tế-đầu tư nội khối và giữa ASEAN với thế giới.
Giám đốc các ban quản lý dự án chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và Bộ trưởng Bộ GTVT nếu để xảy ra tình trạng bán thầu, tiêu cực khi chọn thầu cao tốc Bắc - Nam.
Ngày 9/11, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng làm việc với Ban Quản lý Khu kinh tế về tình hình triển khai thực hiện các dự án động lực trên địa bàn.
Cùng với hạ tầng cứng là giao thông, bến bãi, Việt Nam và Campuchia cũng tăng cường kết nối cả hạ tầng “mềm” là sự tương đồng về thủ tục, môi trường đầu tư, kinh doanh.