Tính đến ngày 17/2/2025, TP.HCM mới giải ngân được 58.428 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 73,7% trên tổng số vốn 79.263 tỷ đồng đầu tư công năm 2024. Việc giải ngân chậm do giải phóng mặt bằng chậm, thủ tục phải điểu chỉnh kéo dài…
Việc phát triển mô hình TOD tại khu vực Hàng Xanh, quận Bình Thạnh chủ yếu tập trung các công trình thương mại, nhà ở và văn phòng cao tầng nên cần tính toán tránh ùn tắc giao thông.
Bộ GTVT được lưu ý không chia nhỏ gói thầu, lựa chọn được nhà thầu có năng lực, kinh nghiệm, uy tín cho Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025.
Đó là quan điểm của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trước một số ý kiến của các đại biểu Quốc hội đề nghị làm rõ việc một số bộ ngành, địa phương xin “trả lại” kế hoạch vốn.
Việc lựa chọn tốc độ chạy tàu, phương án huy động vốn cho tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam sẽ phải rất cẩn trọng, vừa đảm bảo tính hiện đại, vừa phù hợp với điều kiện Việt Nam.
Ba dự án thủy điện tích năng ở Lâm Đồng được loại khỏi đề xuất đầu tư, do ảnh hưởng nhiều đến rừng tự nhiên và không có khả năng đấu nối vào lưới điện quốc gia.
Các dự án chậm hoàn thành các thủ tục; vướng công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng… là những nguyên nhân làm cho kết quả giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh Kiên Giang đạt thấp.
Khu vực đề nghị chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Tổ hợp sân gôn và du lịch nghỉ dưỡng Đạ Sar của Công ty Cổ phần Golden City "dính" khoảng 2,87 ha rừng tự nhiên.
Có 3 nội dung liên quan đến việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đường cao tốc Bến Lức - Long Thành đang được Bộ GTVT xin ý kiến các bộ, ngành liên quan.
Hà Nội yêu cầu các địa phương, đơn vị xử lý, giải quyết các hồ sơ, văn bản, công việc liên đến Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô trong 48 giờ…
Dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) chất lượng hơn từ EU sẽ gia tăng cùng với các cam kết mạnh mẽ hơn về cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, cắt giảm thủ tục hành chính tại Việt Nam.