Tính đến ngày 17/2/2025, TP.HCM mới giải ngân được 58.428 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 73,7% trên tổng số vốn 79.263 tỷ đồng đầu tư công năm 2024. Việc giải ngân chậm do giải phóng mặt bằng chậm, thủ tục phải điểu chỉnh kéo dài…
Việc phát triển mô hình TOD tại khu vực Hàng Xanh, quận Bình Thạnh chủ yếu tập trung các công trình thương mại, nhà ở và văn phòng cao tầng nên cần tính toán tránh ùn tắc giao thông.
Cảng hàng không Quảng Trị là một trong dự án cảng hàng không mới đang được Thủ tướng giao cho các địa phương là cơ quan có thẩm quyền triển khai theo phương thức PPP.
Tính từ đầu năm đến ngày 22/9/2022, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Long An là 16.152 tỷ đồng, đạt 94,06% dự toán Trung ương, đạt 93,07% dự toán tỉnh giao, tăng 20% so với cùng kỳ.
Thành phố Đà Nẵng yêu cầu quyết liệt hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình, dự án để tăng tỷ lệ giải ngân kế hoạch vốn còn lại trong các tháng cuối năm 2022.
Ngoại trừ tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông được đưa vào khai thác vào tháng 10/2021, 5 tuyến đường sắt còn lại đều rất chật vật trong công tác triển khai đầu tư.
Nhiều mục tiêu tại Quyết định số 1468/QĐ - TTg về phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển ngành đường sắt đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã không thể hoàn thành.
UBND tỉnh Bình Định giao các sở, ngành, địa phương liên quan làm việc với Tập đoàn PNE để thống nhất khu vực khảo sát, tránh việc chồng lấn giữa các dự án.
Cách tiếp cận cởi mở, linh hoạt trong quy hoạch các sân bay nhỏ sẽ giúp gia tăng tính kết nối và mở rộng không gian phát triển du lịch, thu hút đầu tư cho nhiều địa phương.