Phương án và lộ trình mở rộng tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông lên quy mô quy hoạch (phần lớn là 6 làn xe) do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đề xuất được đánh giá là phù hợp, có tính khả thi.
Ngày 8/7, ông Phạm Đức Ấn, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi làm việc, nghe nhà đầu tư trình bày ý tưởng đầu tư Tổ hợp kinh tế tuần hoàn năng lượng xanh GH2 tại Khu công nghiệp Hải Hà.
UBND tỉnh Bạc Liêu được giao nhiệm vụ phối hợp với các bộ liên quan để làm việc với chủ đầu tư Dự án Điện khí LNG Bạc Liêu và báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong quý I/2023.
Ngày 25/3, tỉnh Nam Định ký kết hợp tác nghiên cứu, đề xuất đầu tư các khu công nghiệp và phát triển đô thị - dịch vụ với Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP).
Quy mô đường cao tốc phải có quy mô tối thiểu 04 làn xe hoàn chỉnh theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, tránh lãng phí, khó khăn khi đầu tư mở rộng. Phạm vi giải phóng mặt bằng thực hiện một lần theo quy mô hoàn chỉnh.
Nới trần vốn góp của Nhà nước lên mức 65% là một trong những cơ chế, chính sách thí điểm đáng chú ý vừa được Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất để khơi mạnh hơn dòng vốn đầu tư vào các dự án, công trình đường bộ.
Sở GTVT Vĩnh Phúc được giao lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng các nút giao IC2 và IC5 tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai qua địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.
Đến năm 2030, tỉnh Bắc Ninh sẽ trở thành trung tâm công nghiệp và dịch vụ công nghệ cao, trung tâm sản xuất thông minh của Việt Nam và vùng Đông Nam Á.
Không chỉ đông nhất từ trước tới nay, sự xuất hiện của nhiều tên tuổi mới trong danh sách hơn 50 tập đoàn lớn của Hoa Kỳ tới Việt Nam trong dịp này đã hé lộ những cơ hội hợp tác mới, với “khẩu vị” có lẽ cũng sẽ khác.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 23/3/2023 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đẩy mạnh phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công, 03 Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2023, thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.