Tính đến ngày 17/2/2025, TP.HCM mới giải ngân được 58.428 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 73,7% trên tổng số vốn 79.263 tỷ đồng đầu tư công năm 2024. Việc giải ngân chậm do giải phóng mặt bằng chậm, thủ tục phải điểu chỉnh kéo dài…
Việc phát triển mô hình TOD tại khu vực Hàng Xanh, quận Bình Thạnh chủ yếu tập trung các công trình thương mại, nhà ở và văn phòng cao tầng nên cần tính toán tránh ùn tắc giao thông.
Tỉnh Đắk Lắk đặt mục tiêu bàn giao 70% diện tích mặt bằng của các gói thầu để khởi công Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột trước ngày 30/6/2023.
Sở Giao thông - Vận tải TP.HCM đề xuất HĐND Thành phố phê duyệt chủ trương bố trí hơn 491 tỷ đồng từ vốn ngân sách để hoàn thiện dự án BOT cầu Tân Kỳ - Tân Quý (quận Bình Tân).
Dự án dở dang chưa chốt được phương án giá để thoát bế tắc, cơ chế cho các dự án mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện từ năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn gặp khó về thẩm quyền quy định khiến phát triển năng lượng tái tạo gặp khoảng lặng.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đồng thuận tách Dự án thành phần 2, Hữu Nghị - Chi Lăng khỏi Dự án BOT cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn để triển khai với tư cách dự án độc lập.
Đây là dự án chủ lực về dòng vốn FDI đầu tư vào Khu công nghiệp Hoàng Mai I (Nghệ An) với tổng vốn 200 triệu USD, do Tập đoàn Quốc tế Ju Teng (Đài Loan) làm chủ đầu tư.
Quảng Ngãi đang thực hiện Dự án Đường du lịch vào khu di tích Văn hóa Sa Huỳnh không những đáp ứng nhu cầu đi lại cho người dân mà còn phục vụ phát triển du lịch của tỉnh.
Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Trị Lê Quang Tùng chỉ đạo về việc Lập Ban chỉ đạo giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm, nhằm đạt tiến độ thực hiện các dự án đã đề ra.
Khu công nghiệp Cà Ná ngoài việc đảm bảo quỹ đất xây dựng nhà ở công nhân cho khu công nghiệp còn phải bảo đảm quỹ đất xây dựng các thiết chế công đoàn.
Thay vì sử dụng nguồn vốn đầu tư công, từ ngày 21/9/2022, chi phí lập, thẩm định, phê duyệt, công bố, điều chỉnh quy hoạch di tích sẽ được sử dụng từ nguồn kinh phí chi thường xuyên theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.
Những điều kiện để Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) tiến hành mở rộng 22 km cao tốc TP.HCM - Long Thành lên quy mô 8 - 10 làn xebắt đầu lộ diện.
Trong 2 - 3 năm tới, các tập đoàn công nghệ ưu tiên lựa chọn Việt Nam làm địa điểm đầu tư. Vì vậy, các tỉnh, thành phía Nam cần tận dụng cơ hội để hút dòng vốn FDI này.