Tuyến đường sắt đô thị kết nối trung tâm TP.HCM đi huyện Cần Giờ có chiều dài khoảng 48,7 km đang được đề xuất bổ sung vào danh mục dự án kèm theo Nghị quyết số 188/2025/QH15 của Quốc hội.
TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
UBND TP. Hà Nội chỉ đạo các đơn vị khẩn trương xem xét hoàn thiện thủ tục để thông xe dự án đường trên cao dọc tuyến Vành đai 2 kết hợp mở rộng phần dưới thấp, đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở.
Nỗi lo Việt Nam chưa tận dụng được cơ hội từ sự dịch chuyển của dòng đầu tư toàn cầu ngày càng được giải tỏa, khi ngày càng nhiều tập đoàn lớn muốn đầu tư và mở rộng đầu tư, để biến Việt Nam trở thành cứ điểm sản xuất của mình.
Không có ứng thầu nào đáp ứng yêu cầu tại Gói thầu số 5.10 “Thi công xây dựng, lắp đặt thiết bị công trình Nhà ga hành khách”, Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Dù là xu hướng tạo ra giá trị to lớn cho ngành logistics TP.HCM, nhưng chuỗi liên kết tiêu thụ và phân phối sản phẩm đang là nút thắt cản trở tăng trưởng của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Sở giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM đã phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện bước chuẩn bị dự án đối với 2 dự án trọng điểm là đường Vành đai 4 và cầu Thủ Thiêm 4.
Làm rõ các điểm nghẽn về cơ chế, chính sách và công tác phối hợp các bộ, ngành và địa phương,… để đưa Nghệ An trở thành trung tâm phát triển kinh tế vùng Bắc Trung bộ.
Gói thầu A1, Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành buộc phải tìm nhà thầu thi công phần còn lại sau khi Halla - VNCN không có hành động tái khởi động trên công trường.
Tổng thời gian gia hạn thực hiện Dự án thành phần Mai Sơn – Quốc lộ 45 thuộc Dự án xây dựng một số đoạn cao tốc Bắc Nam phía Đông, giai đoạn 2017 - 2020 là 6 tháng.