Tính đến ngày 17/2/2025, TP.HCM mới giải ngân được 58.428 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 73,7% trên tổng số vốn 79.263 tỷ đồng đầu tư công năm 2024. Việc giải ngân chậm do giải phóng mặt bằng chậm, thủ tục phải điểu chỉnh kéo dài…
Việc phát triển mô hình TOD tại khu vực Hàng Xanh, quận Bình Thạnh chủ yếu tập trung các công trình thương mại, nhà ở và văn phòng cao tầng nên cần tính toán tránh ùn tắc giao thông.
Cảng hàng không quốc tế Vinh đang được Bộ Giao thông - Vận tải đề xuất trong nhóm các cảng hàng không có tiềm năng phát triển và khả năng thu hút các nhà đầu tư tư nhân theo hình thức PPP.
Bình Phước kiến nghị Quốc hội, Chính phủ xem xét hỗ trợ vốn ngân sách thêm 5.000 tỷ đồng đối với Dự án đầu tư đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành để rút ngắn thời gian thu phí.
Sau 9 tháng, xuất khẩu tăng trưởng 2 con số, với 17,3%, nhưng ấn tượng hơn cả là mức tăng cao của các nhóm hàng xuất khẩu hơn chục tỷ USD như điện thoại, máy tính, hàng dệt may…
Các đơn vị được giao quản lý Dự án Tuyến đường bộ nối đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình chưa chỉn chu trong quản lý chi phí và tiến độ công trình.
TP.HCM với vai trò là đô thị đặc biệt, có lợi thế về địa lý, tuy nhiên đường giao thông và chất lượng nguồn nhân lực chưa đáp ứng được nhu cầu của ngành logistics.
Luồng hàng hải Định An - sông Hậu có vai trò đặc biệt quan trọng đối với vùng ĐBSCL, hàng chục năm qua việc nạo vét duy tu đã tốn nhiều tiền nhưng kết quả chưa được như mong muốn…
Dự án có mục tiêu chính là tập trung thảm tăng cường mặt đường bê tông nhựa để đáp ứng nhu cầu vận tải trên tuyến và phù hợp với các dự án trong khu vực.