Phương án và lộ trình mở rộng tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông lên quy mô quy hoạch (phần lớn là 6 làn xe) do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam đề xuất được đánh giá là phù hợp, có tính khả thi.
Ngày 8/7, ông Phạm Đức Ấn, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã có buổi làm việc, nghe nhà đầu tư trình bày ý tưởng đầu tư Tổ hợp kinh tế tuần hoàn năng lượng xanh GH2 tại Khu công nghiệp Hải Hà.
Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Vĩnh Hảo - Phan Thiết khó có thể hoàn thành vào ngày 30/4/2023, nếu không được giải quyết dứt điểm nguồn cung vật liệu đất đắp ngay trong tháng 3/2023.
Giá bán lẻ điện chưa được tính đúng, tính đủ theo cơ chế thị trường; doanh nghiệp phải gồng mình mua điện giá cao, rồi bán điện giá thấp; chưa hoàn thiện cơ chế Thí điểm mua bán điện trực tiếp… là những nút thắt cần tháo gỡ để thúc đẩy đầu tư vào năng lượng.
Dự án thành phần 4 thuộc Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư 6.363,67 tỷ đồng do Cục Hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư.
Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ký Quyết định 263/QĐ-TTg ngày 20/3/2023 thành lập Hội đồng thẩm định liên ngành thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ kết nối đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà vừa có ý kiến về việc thẩm định chủ trương đầu tư Dự án đường liên vùng kết nối Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng, từ Yang Bay – Tà Gụ kết nối với Quốc lộ 27C và đường tỉnh ĐT.707, xã Phước Bình, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận.
Hơn 564 tỷ đồng xây dựng đường vào khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc; thêm 29 tỷ đồng xây dựng từ quốc lộ 37 vào chùa Côn Sơn; 60 tỷ đồng xây dựng đường dẫn cầu Hải Hưng.
Trong khi nguồn thu thiếu bền vững, Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung đứng trước bài toán thu hút nguồn vốn. Chuyên gia kinh tế đề xuất một giải pháp là phát hành trái phiếu địa phương.
Đây là đề nghị của ông Lê Trung Kiên, Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng trong buổi kiểm tra tiến độ thực hiện việc xây dựng các bến số 5, 6 khu bến cảng Lạch Huyện.
Tỉnh Quảng Nam đề nghị xem xét việc tranh thủ nguồn vốn IDA ưu đãi của WB để thực hiện dự án “Phát triển tích hợp thích ứng tỉnh Quảng Nam”, với tổng mức đầu tư là 118,70 triệu USD.
Đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ thu hút 7 tỷ USD vốn FDI, Đà Nẵng đang nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp để chặn đà suy giảm, lấy lại sức hút với dòng vốn này.