Tính đến ngày 17/2/2025, TP.HCM mới giải ngân được 58.428 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 73,7% trên tổng số vốn 79.263 tỷ đồng đầu tư công năm 2024. Việc giải ngân chậm do giải phóng mặt bằng chậm, thủ tục phải điểu chỉnh kéo dài…
Việc phát triển mô hình TOD tại khu vực Hàng Xanh, quận Bình Thạnh chủ yếu tập trung các công trình thương mại, nhà ở và văn phòng cao tầng nên cần tính toán tránh ùn tắc giao thông.
Sáng 7/10 UBND Thành phố Hà Nội khởi công Dự án tăng cường giao thông đô thị bền vững cho dự án tuyến đường sắt đô thị số 3 Hà Nội với tổng vốn gần 55 triệu USD.
Phần lớn các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 cơ bản đáp ứng tiến độ đề ra.
Cần thêm những quyết sách từ Quốc hội để xử lý dứt điểm gánh nặng “đá đeo” tại 8 dự án hạ tầng giao thông theo hình thức BOT kéo dài dai dẳng suốt 5 - 6 năm qua.
Ngày 6/10, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tham dự Diễn đàn Năng lượng Việt Nam-Thái Lan lần 2 (VTEF lần 2) và làm việc với Tập đoàn điện lực Thái Lan (EGAT) về dự án Nhiệt điện Quảng Trị 1320MW.
Ngày 6/10/2022, công trình hầm chui nút giao giữa đường Vành đai 2,5 với đường Giải Phóng được khởi công xây dựng. Đây là một trong những nút thắt quan trọng của toàn tuyến và là đoạn tuyến đi ngầm duy nhất của cả dự án Vành đai 2,5 góp phần duy trì sự liền mạch, kết nối cho toàn tuyến đường Vành đai 2,5.
Cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh, TP.HCM dự kiến sẽ được sửa chữa trong khoảng 45 ngày sau sự cố đứt cáp ngầm khiến nhịp chính của cầu bị võng xuống quá mức cho phép.
Từ mức “đáy” của cùng kỳ năm trước, sức mua của nền kinh tế trong 9 tháng đầu năm nay đã bật tăng mạnh mẽ, tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế. Nhưng khó khăn vẫn còn nhiều…