Tính đến ngày 17/2/2025, TP.HCM mới giải ngân được 58.428 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 73,7% trên tổng số vốn 79.263 tỷ đồng đầu tư công năm 2024. Việc giải ngân chậm do giải phóng mặt bằng chậm, thủ tục phải điểu chỉnh kéo dài…
Việc phát triển mô hình TOD tại khu vực Hàng Xanh, quận Bình Thạnh chủ yếu tập trung các công trình thương mại, nhà ở và văn phòng cao tầng nên cần tính toán tránh ùn tắc giao thông.
Không dễ để các địa phương phía Nam tận dụng được cơ hội đón dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) có xu hướng dịch chuyển từ Trung Quốc, vì các rào cản về thủ tục, nguồn nhân lực chưa thể giải quyết.
Cả 8 dự án BOT giao thông gặp bất cập, vướng mắc đang được Bộ GTVT báo cáo cơ quan Nhà nước thẩm quyền phương án xử lý đều có điểm chung là do hoàn cảnh thay đổi cơ bản.
Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết các đề xuất khảo sát điện gió ngoài khơi.
Tỉnh Quảng Nam đề nghị hình thành Trung tâm công nghiệp cơ khí và công nghiệp phụ trợ tại Khu kinh tế mở Chu Lai, khi lĩnh vực này phát triển chưa tương xứng với tiềm năng.
Ngày càng nhiều nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp điện tử chọn Việt Nam là điểm đến. Làm sao để đón đầu cơ hội này là câu hỏi lớn.
Tỉnh Thừa Thiên Huế chính thức mở tuyến vận chuyển hàng container qua cảng Chân Mây với nhiều chính sách hỗ trợ sẽ mang lại hiệu quả cho các hãng tàu, doanh nghiệp.
Đường cao tốc Chợ Bến - Yên Mỹ có điểm đầu tại đường vành đai 5, điểm cuối tại đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tổng chiều dài khoảng 45 km, quy mô 4 làn xe.