Tính đến ngày 17/2/2025, TP.HCM mới giải ngân được 58.428 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 73,7% trên tổng số vốn 79.263 tỷ đồng đầu tư công năm 2024. Việc giải ngân chậm do giải phóng mặt bằng chậm, thủ tục phải điểu chỉnh kéo dài…
Việc phát triển mô hình TOD tại khu vực Hàng Xanh, quận Bình Thạnh chủ yếu tập trung các công trình thương mại, nhà ở và văn phòng cao tầng nên cần tính toán tránh ùn tắc giao thông.
Dự án nhằm xây dựng TP. Ngã Bảy thành đô thị xanh, ứng phó với biến đổi khí hậu; thúc đẩy phát triển kinh tế thành phố làm động lực phát triển kinh tế cho cả vùng tỉnh Hậu Giang…
Cảng hàng không Phù Cát - Bình Định hiện là sân bay quốc nội, cấp 3C có khả năng đón được tàu bay A321 – 200, công suất thiết kế 2,5 triệu hành khách/năm.
Mục tiêu tăng trưởng GDP 6,5% năm 2023 là khiêm tốn, nhưng phù hợp thực tế, vì trong giai đoạn này phải ưu tiên giữ vững ổn định vĩ mô, kiểm soát lạm phát hơn là tăng trưởng kinh tế.
Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo vừa bổ sung 200 tỷ đồng vào kế hoạch vốn ngân sách Nhà nước năm 2022.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Giao thông - Vận tải đã tìm được tiếng nói chung về việc đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam để chốt phương án trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt.
Tại kỳ họp thứ XI diễn ra trong ngày 4/11, HĐND tỉnh Quảng Ninh khoá XIV, nhiệm kỳ 2021-2026 đã thông qua việc điều chỉnh, bổ sung kế hoạch đầu tư công trung hạn 2021-2025 vốn ngân sách cấp tỉnh.
Xã hội hóa nguồn vốn đầu tư cảng hàng không là yêu cầu cấp thiết hiện nay. Đây là nội dung của Tọa đàm "Huy động nguồn vốn xã hội đầu tư cảng hàng không, những bài học kinh nghiệm” chiều 4/11.