Tính đến ngày 17/2/2025, TP.HCM mới giải ngân được 58.428 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 73,7% trên tổng số vốn 79.263 tỷ đồng đầu tư công năm 2024. Việc giải ngân chậm do giải phóng mặt bằng chậm, thủ tục phải điểu chỉnh kéo dài…
Việc phát triển mô hình TOD tại khu vực Hàng Xanh, quận Bình Thạnh chủ yếu tập trung các công trình thương mại, nhà ở và văn phòng cao tầng nên cần tính toán tránh ùn tắc giao thông.
Các địa phương Duyên hải miền Trung luôn xác định mối quan hệ chặt chẽ với các tỉnh Tây Nguyên. Tây Nguyên chính là hậu phương vững chắc cho vùng đồng bằng duyên hải, còn vùng duyên hải là cánh cửa để Tây Nguyên vươn ra thế giới.
Thừa Thiên Huế đã quy hoạch một trung tâm logistics hạng I, diện tích khoảng 20 ha tại Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô. Với nhiều tiềm năng, logistics được xem như là chìa khóa để ngành công nghiệp Thừa Thiên Huế bứt phá mạnh mẽ trong tương lai gần.
Vẫn còn rất nhiều điều kiện mang tính giả định để Dự án Đường sắt đô thị thí điểm TP. Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội (metro Nhổn - ga Hà Nội) có thể khai thác toàn tuyến năm 2027, hoàn thành bảo hành, quyết toán vào năm 2029.
Hành lang Kinh tế Đông - Tây (EWEC) chính là thành tố quan trọng thúc đẩy hợp tác phát triển kinh tế ở Tiểu vùng sông Mê Kông. Trong đó, Quảng Trị được nhắc đến là một trong những địa phương khá thành công trong việc xác định trụ cột tăng trưởng tạo nên một “hiện tượng” tích cực.
Lâm Đồng đã và đang tận dụng tối đa các tiềm năng, thế mạnh hiện có để cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thu hút các nguồn vốn đầu tư để phát triển kinh tế - xã hội.
Việc đầu tư các tuyến đường nối Phú Yên với các tỉnh Tây Nguyên như Đắk Lắk, Gia Lai đã mở ra cơ hội đầu tư và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho toàn vùng.
Miền Trung - Tây Nguyên sở hữu nhiều tiềm năng phát triển và có thể bổ trợ nhau. Việc tăng cường liên kết, hợp tác phát triển trên cơ sở quy hoạch chung sẽ tạo đột phá cho cả khu vực.
Vùng đất được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương” đang có vận hội mới để phát triển mạnh mẽ, khi Nghị quyết 23-NQ/TW của Bộ Chính trị được triển khai hiệu quả và các nguồn lực quý giá được đầu tư vào đây.
Tuyến đê biển Nam Đình Vũ thuộc Khu kinh tế Đình Vũ - Cát Hải vừa được khởi công xây dựng có tổng mức đầu tư hơn 2.284 tỷ đồng có sự góp vốn của Tập đoàn Sao Đỏ.