Khả năng hình thành một cảng hàng không, thậm chí là cảng hàng không quốc tế theo phương thức đối tác công - tư (PPP) tại tỉnh Ninh Bình hoàn toàn có thể xảy ra trong thời gian tới.
Công ty POSCO International vừa có văn bản gửi Bộ Công thương đề xuất chỉ định trực tiếp nhà đầu tư phát triển tích hợp Dự án LNG Quỳnh Lập và Nghi Sơn. Mục tiêu là giảm chi phí phát triển và đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án.
Hội thảo “Cộng hưởng sức mạnh đầu tư vì một Việt Nam thịnh vượng” do Báo Đầu tư tổ chức sáng ngày 15/5 với sự tham dự của các nhà hoạch định chính sách, các tổ chức quốc tế và cộng đồng doanh nghiệp, cùng trao đổi về hành trình hơn 3 thập kỷ thu hút đầu tư nước ngoài, cũng như những giải pháp nhằm hút dòng vốn đầu mới.
Công ty Thiên Khánh xin tự chấm dứt hoạt động Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Thiên Khánh. Tuy nhiên, dự án từng gặp vướng mắc về chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác.
Nhờ giải ngân hơn 5.600 tỷ đồng chi cho bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án đường Vành đai 3 nên tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của TP.HCM đã tăng vọt so với tháng trước.
Đơn vị chủ đầu tư đang đề xuất sử dụng nguồn vốn thu phí nhàn rỗi để hoàn thành các hạng mục còn lại của Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức – Long Thành.
Dự án đầu tư xây dựng nút giao Phú Thứ và tuyến đường kết nối tại xã Tiên Hiệp, TP. Phủ Lý trị giá gần 1.400 tỷ đồng do UBND tỉnh Hà Nam làm chủ đầu tư
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải vừa ký Quyết định ban hành Kế hoạch tổ chức Lễ khánh thành Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 đoạn Nha Trang - Cam Lâm và Vĩnh Hảo - Phan Thiết.
Quảng Ngãi cho phép làm song song thủ tục dự án khu xử lý chất thải Dung Quất, đồng thời sẽ tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư thực hiện hoàn thành sớm nhất những dự án.
Lũy kế bố trí kế hoạch vốn 3 năm 2021-2023 là 18.373 tỷ đồng, chiếm 65,40% tổng vốn. Ước hết niên độ thực hiện và giải ngân năm 2023, tổng vốn giải ngân là 16.261 tỷ đồng, đạt 88,5%.
Năm 2023, tổng nguồn vốn đầu tư công của TP. Hải Phòng là trên 22.335 tỷ đồng, trong đó Thủ tướng Chính phủ giao trên 13.403 tỷ đồng, địa phương giao thêm trên 8.932 tỷ đồng. Hải Phòng đang tập trung đẩy nhanh tiến độ các dự án với quyết tâm đạt tỷ lệ giải ngân cao nhất khi kết thúc năm.
Phương án xử lý khó khăn, bất cập đối với 8 dự án BOT đường bộ đã nhận được sự đồng thuận từ các nhà đầu tư, đơn vị tài trợ vốn theo đúng nguyên tắc “lợi ích hài hòa, khó khăn chia sẻ”.