Khả năng hình thành một cảng hàng không, thậm chí là cảng hàng không quốc tế theo phương thức đối tác công - tư (PPP) tại tỉnh Ninh Bình hoàn toàn có thể xảy ra trong thời gian tới.
Công ty POSCO International vừa có văn bản gửi Bộ Công thương đề xuất chỉ định trực tiếp nhà đầu tư phát triển tích hợp Dự án LNG Quỳnh Lập và Nghi Sơn. Mục tiêu là giảm chi phí phát triển và đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án.
Cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn là đoạn tuyến có nhiều hầm xuyên núi nhất trên tuyến cao tốc Bắc – Nam với 3 hầm lớn và cũng là cũng đường găng quyết định tiến độ công trình.
Giải pháp xử lý khó khăn, bất cập tại một số dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức BOT cần được góp ý đầy đủ và hoàn thiện trước ngày 12/6/2023.
Tỉnh Đắk Lắk đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện, xây dựng kế hoạch chi tiết để khởi công Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột, dự kiến trong cuối tháng 6/2023.
Tỉnh Đồng Nai sẽ tiến hành thu hồi 21 khu đất dọc 9 tuyến đường giao thông để đấu giá, số tiến thu về dự kiến là 42.843 tỷ đồng sẽ dùng để đầu tư cho hạ tầng giao thông.
Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất khí công nghiệp Messer có vốn đầu tư khoảng 3.157 tỷ đồng.
Thảo luận tại Hội trường về Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM, nhiều đại biểu vẫn kỳ vọng cơ chế vượt trội hơn, đặc biệt hơn.
Sau hơn một tháng thử nghiệm cát biển làm vật liệu đắp nền đường cho các dự án hạ tầng giao thông khu vực đồng bằng sông Cửu Long, kết quả ghi nhận khá tích cực.
TP.HCM đã lỡ nhiều cơ hội thu hút đầu tư dự án công nghệ cao có quy mô lớn do không có cơ sở và thẩm quyền áp dụng cơ chế ưu đãi do nhà đầu tư đề xuất.
Quy hoạch Điện VIII vừa ban hành được xem là “xanh hơn” so với các bản quy hoạch điện trước. Để thực hiện được quy hoạch này, các chuyên gia cho rằng, cần cải cách giá điện mới thu hút được vốn đầu tư, thực hiện các mục tiêu đề ra.