Khả năng hình thành một cảng hàng không, thậm chí là cảng hàng không quốc tế theo phương thức đối tác công - tư (PPP) tại tỉnh Ninh Bình hoàn toàn có thể xảy ra trong thời gian tới.
Công ty POSCO International vừa có văn bản gửi Bộ Công thương đề xuất chỉ định trực tiếp nhà đầu tư phát triển tích hợp Dự án LNG Quỳnh Lập và Nghi Sơn. Mục tiêu là giảm chi phí phát triển và đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án.
Nhiều nhà sản xuất các thiết bị bán dẫn nhanh chóng công bố gia tăng sự hiện diện tại Việt Nam - được đánh giá là “ngôi sao đang lên” của thị trường chất bán dẫn toàn cầu.
Mức giá dịch vụ vận chuyển hành khách hạng phổ thông cơ bản tối đa trên của 4/5 đường bay nội địa được kiến nghị điều chỉnh với mức tăng khoảng 1% so với khung giá hiện hành.
Sở Công thương kiến nghị tỉnh Lâm Đồng bãi bỏ văn bản được ban hành cách đây 5 năm do không còn phù hợp để “cởi trói” cho 50 dự án thủy điện nhỏ đang được quy hoạch.
Với khái toán tổng mức đầu tư lên tới 44.410 tỷ đồng, dự kiến kêu gọi đầu tư theo phương thức đối tác công - tư, tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum sẽ gặp nhiều thách thức trong việc triển khai, ngay cả khi đã được đưa vào quy hoạch.
Một loạt dự án động lực đang được Cần Thơ đề xuất gồm Dự án kết nối đường sắt TP.HCM - Cần Thơ, đầu tư xây dựng đường cao tốc trên cao, cầu Ô Môn, Cảng cargo logistics hàng không…
UBND tỉnh Sóc Trăng được bật đèn xanh để triển khai nghiên cứu tiền khả thi dự án đầu tư khu bến cảng Trần Đề làm cơ sở kêu đầu tư theo định hướng quy hoạch.
Chiều 10/6, tại TP. Cần Thơ, Báo Xây dựng phối hợp với UBND TP. Cần Thơ tổ chức Diễn đàn “Triển vọng đầu tư xây dựng hạ tầng - Phát triển kinh tế Đồng bằng sông Cửu Long”.